Trường hợp chống chỉ định tiêm văcxin sởi - rubella

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh sởi và rubella không có thuốc điều trị đặc hiệu. Tiêm văcxin là cách duy nhất phòng bệnh chủ động và hiệu quả. 

Hỏi: Tôi thấy đang có chiến dịch tiêm văcxin sởi - rubella miễn phí cho trẻ từ 1 - 14 tuổi. Xin hỏi, có trường hợp nào trẻ không được tiêm văcxin này không? - Lê Hồng Thắm (Nghệ An).
 Ảnh minh họa.
GS.TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư: Bệnh sởi và rubella không có thuốc điều trị đặc hiệu. Tiêm văcxin là cách duy nhất phòng bệnh chủ động và hiệu quả. 
Tuy nhiên, không tiêm văcxin trong các trường hợp gồm: Có tiền sử sốc hoặc có phản ứng nghiêm trọng sau tiêm chủng văcxin chứa thành phần sởi hoặc rubella như sốt cao trên 39 độ C kèm co giật hoặc dấu hiệu não/màng não, tím tái, khó thở, sốc; dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong văcxin. 
Ví dụ như neomycin; có tình trạng suy chức năng các cơ quan như suy hô hấp, suy tuần hoàn, suy tim, suy thận, suy gan; tình trạng suy giảm miễn dịch nghiêm trọng bẩm sinh hoặc mắc phải AIDS; các trường hợp chống chỉ định khác theo hướng dẫn của nhà sản xuất thuốc.
PV (ghi)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Mẹ béo

Miễn phí trên toàn quốc hay là một số địa phương thôi ah