Trẻ béo phì, thiếu dinh dưỡng do đồ ăn nhanh

Google News

(Kiến Thức) - Ăn nhiều thức ăn nhanh gây nên tình trạng ít carbohydrate phức hợp, ít rau quả, hạn chế vitamin dẫn đến sự thiếu hụt nhiều sinh tố, chất khoáng...

Hỏi: Mỗi tuần tôi cho con ăn một bữa gà rán ngoài hàng hoặc các đồ ăn nhanh khác, uống nước ngọt có ga. Liệu đây có phải là loại thực phẩm gây béo phì, thiếu dinh dưỡng như nhiều người vẫn nói? - Trần Thúy Hà (Hà Nội). 
 Ảnh minh họa.
ThS Nguyễn Thục Quyên, Công ty Cổ phần Thực phẩm Hà Nội tư vấn: Đã có rất nhiều báo cáo nói về việc cho trẻ dùng đồ uống có ga có thể có các nguy cơ như béo phì, tiêu hoá. Còn thực phẩm ăn nhanh có chứa nhiều chất bảo quản, sử dụng nhiều dầu mỡ được chiên đi chiên lại nhiều lần... Đấy là chưa kể, các thực phẩm ăn nhanh đó có đảm bảo vệ sinh hay không cũng là vấn đề quan trọng. 
Nhưng nhìn chung, ăn nhiều thức ăn nhanh gây nên tình trạng ít carbohydrate phức hợp, ít rau quả, hạn chế vitamin dẫn đến sự thiếu hụt nhiều sinh tố, chất khoáng và những chất chống oxy hoá quan trọng. Đây là căn nguyên dẫn đến tình trạng có những trẻ dù béo phì nhưng vẫn bị suy dinh dưỡng.
Hà Trang (ghi)

Bình luận(0)