Tại sao uống collagen dạng nước dễ mất ngủ?

Google News

(Kiến Thức) - Tại sao uống collagen dạng viên thì ngủ ngon, sau chuyển sang dạng nước lại dễ mất ngủ?

Hỏi: Trước đây tôi uống collagen dạng viên vào buổi tối, ngủ rất sâu giấc. Thế nhưng, đợt này tôi chuyển qua uống dạng nước thì bị mất ngủ. Tuy nhiên, thời điểm này chỉ xảy ra sau khoảng 4 ngày đầu uống, sau đó tôi chuyển sang uống buổi sáng thì cơ thể trở lại trạng thái như chưa uống đợt collagen này là ngủ ngon. Xin hỏi, vì sao uống collagen vào buổi tối lại mất ngủ? - Nguyễn Xuân Minh (Hà Nội).
Tai sao uong collagen dang nuoc de mat ngu
 Ảnh minh họa.
Chuyên gia thẩm mỹ Lan Anh, Viện Chăm sóc da Spa Mai Anh, Hà Nội tư vấn: Collagen là một chất protein có nhiều trong cơ thể như da, cơ bắp, bao quanh các mạch máu, nằm trong mô liên kết giữa các tế bào của các cơ quan nội tạng và xương. 
Theo đó, collagen chiếm 25% tổng lượng protein trong cơ thể. Ngoài tác dụng làm đẹp da như một loại keo dính giúp các tế bào kết nối lại làm da căng mịn, giảm thiểu nếp nhăn, hồng hào đầy sức sống thì collagen còn có tác dụng khác cũng không kém phần quan trọng là giữ dáng cho các chị em. 
Do đó, khi uống collagen, các chị em có thể giúp mình giữ được cơ thể săn chắc, hạn chế béo phì, sồ xê. Nguyên nhân dẫn đến hiệu quả này chủ yếu nằm ở yếu tố collagen là hỗn hợp gồm protein và nhiều vitamin. Vì thế, khi uống collagen vào, chị em có thể có cảm giác no bụng, không muốn ăn nhiều. 
Tuy nhiên, ở góc độ khác, do collagen là protein và nhiều vitamin nên với một số người, sau khi uống vào buổi tối sẽ có cảm giác khó chịu, bừng tỉnh dẫn đến khó ngủ. Đặc biệt, collagen dạng nước thường chứa hàm lượng cao hơn viên. Vì thế, khi gặp những tình huống này, người dùng nên chuyển sang uống buổi ngày, sau khi thức dậy để phù hợp hơn với cơ địa. 
Vân Đài (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)