Nhịp tim bao nhiêu là nhanh?

Google News

(Kiến Thức) - Ở người lớn, mỗi phút tim đập trung bình từ 60 - 100 nhịp. Khi tim đập trên 100 nhịp/phút gọi là nhịp tim nhanh.

Hỏi: Tôi 30 tuổi, hiện đang mang thai cháu thứ 2. Tôi đi khám huyết áp, tim mạch thì huyết áp 110/70, nhịp tim 90 nhịp/phút. Xin hỏi nhịp tim của tôi như vậy có nhanh không? Nhịp tim bao nhiêu thì là nhanh?
- Nguyễn Thị Thương (Hoài Đức, Hà Nội).

Ảnh minh họa. 

ThS.BS Đinh Xuân Huy, Bệnh viện Tim Hà Nội trả lời: Ở người lớn, mỗi phút tim đập trung bình từ 60 - 100 nhịp. Khi tim đập trên 100 nhịp/phút gọi là nhịp tim nhanh, khi tim đập dưới 50 nhịp/phút gọi là nhịp tim chậm. Nhịp tim nhanh có nhiều nguyên nhân như do lao động gắng sức, hồi hộp, có các bệnh lý tim mạch, huyết áp cao hoặc do thiếu hụt vitamin, chế độ ăn uống.

Theo chỉ số huyết áp của bạn là bình thường, phụ nữ mang thai nhịp tim có thể nhanh hơn bình thường khoảng 10 nhịp. Vì vậy, nhịp tim của bạn cũng bình thường. Khi có dấu hiệu nhịp tim nhanh cần thăm khám bác sĩ để tìm nguyên nhân điều trị, nếu lâu dài dễ gây ra nhồi máu cơ tim... Để phòng nhịp tim nhanh, các bạn nên hạn chế đồ ăn béo, mặn và lao động, nghỉ ngơi phù hợp, tránh béo phì, huyết áp...

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

PV (ghi)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Anh.nguyet.3990@gmail.com

Thưa bác sĩ, cháu hiện đang mang thai được 31 tuần. Huyết áp của cháu thường xuyên bị thấp, nhịp tim của cháu thường trên 100 nhịp, có lúc trên 110, thậm chí còn trên 120. Cháu có đi khám, nhưng lại được bác sĩ kê thuốc Paracetamol. Cháu thường xuyên bị chóng mặt, đó có phảo là do nhịp tim cháu đập nhanh không ạ? Cháu hiện rất hoang mang lo lắng. Rất mong được bác sĩ tư vấn ạ.

Minh Hiền

Nguyễn Thị Thu

cháu năm nay 24 tuổi đi khám siêu âm tim với điện tim bác sỹ nói sức khỏe bình thường. Nhịp tim nhanh 94 lần/phút, van hai lá dày nhẹ hẹp nhẹ.Bác sỹ nói không cầnphair dùng thuốc. Vậy cho cháu hỏi nhịp tim của cháu như vậy có nhanh lắm không? van hai lá hẹp nhẹ có ảnh hưởng nhiều sức khỏe không? Xin bác sỹ giải đáp giúp cháu