Giảm mức đóng bảo hiểm y tế theo gia đình

Google News

(Kiến Thức) - Luật sửa đổi quy định khuyến khích một số đối tượng tham gia BHYT theo hộ gia đình với cơ chế giảm dần.

Hỏi: Tôi nghe nói Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi bắt buộc tất cả mọi người tham gia mua bảo hiểm y tế (BHYT), trong đó có chính sách giảm mức đóng cho các thành viên trong gia đình không biết có đúng không? Mức giảm như thế nào? - Lê Hồng Phúc (Mỹ Đức, Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
TS Tồng Thị Song Hương, Vụ trưởng Vụ BHYT, Bộ Y tế: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT quy định bắt buộc tham gia BHYT là một điểm mới hết sức quan trọng thể hiện quyết tâm chính trị nhằm thúc đẩy thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân theo tinh thần của Hiến pháp 2013 và Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị. 
Nhà nước sử dụng cơ chế hỗ trợ ngân sách trực tiếp cho một bộ phận người dân tham gia BHYT, cũng như cơ chế chính sách về giá dịch vụ y tế để thúc đẩy toàn dân tham gia BHYT. 
Theo đó, Luật quy định khuyến khích một số đối tượng tham gia BHYT theo hộ gia đình với cơ chế giảm dần mức đóng từ thành viên thứ hai trở đi, người thứ hai, thứ ba, thứ tư đóng lần lượt bằng 70%, 60%, 50% mức đóng của người thứ nhất; từ người thứ năm trở đi đóng bằng 40% mức đóng của người thứ nhất. 
Quy định này sẽ khắc phục tình trạng cấp trùng thẻ BHYT, hạn chế tình trạng chỉ có người ốm mới tham gia BHYT, bảo đảm sự chia sẻ ngay trong hộ gia đình.
PV (ghi)

Bình luận(0)