Bị u nang bao hoạt dịch có nguy hiểm?

Google News

(Kiến Thức) - Về nguyên tắc, không có thuốc gì chữa được bệnh u nang bao hoạt dịch. Tuy nhiên, bệnh này không có gì đáng ngại.

Hỏi: Tôi bị đau ở cổ tay phải. Đi khám, bác sĩ bảo bị u nang bao hoạt dịch, cho thuốc uống và dặn dùng băng chun quấn ở cổ tay, hạn chế vận động cổ tay phải... Tôi ra hiệu thuốc hỏi thì người ta nói đó là thuốc tiêu viêm, giảm đau. Do tôi đang cho con bú, ngại thuốc ảnh hưởng đến con nên tôi không uống thuốc, chỉ băng chun được ít ngày. Đến nay, sau 2 tháng, tay tôi cũng bớt đau tuy rằng tay vẫn yếu. Xin hỏi, u nang bao hoạt dịch có gì nguy hiểm không? Liệu bệnh có tự khỏi không? - Vũ Thị Huế (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Ảnh minh họa. 
BS Bùi Hải Bình, Khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai: Về nguyên tắc, không có thuốc gì chữa được bệnh u nang bao hoạt dịch. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng quá, bởi bệnh này không có gì đáng ngại. Diễn biến của bệnh cũng khó nói, khối u có thể phát triển lên, có thể tự tiêu... 
Việc điều trị thường là băng ép, hoặc hút dịch nếu khối u phát triển gây chèn ép các tổ chức xung quanh; cũng có thể phải phẫu thuật. Hiện tại, bạn cứ băng ép bằng chun, hạn chế vận động cổ tay như bác sĩ trực tiếp khám đã dặn, đồng thời theo dõi tiếp. Nếu thấy khối u có gì bất thường thì đi khám lại để được tư vấn tiếp về cách điều trị.
PV (ghi)

Bình luận(0)