Bị gan nhiễm mỡ, cần ăn nhiều rau

Google News

(Kiến Thức) - Người bị gan nhiễm mỡ cần ưu tiên ăn nhiều rau vì đây là cách hiệu quả nhất để duy trì tình trạng sức khỏe tốt.

Hỏi: Tôi bị gan nhiễm mỡ, bác sĩ khuyên nên ăn tảo, rong biển, nấm... Xin hỏi có thực phẩm nào khác để thay thế những thực phẩm trên không? - Nguyễn Văn Hợi (Hà Nội).
Bi gan nhiem mo, can an nhieu rau
 
BS Nguyễn Văn Tiến, Trung tâm Truyền thông dinh dưỡng: Người mắc bệnh gan nhiễm mỡ nếu có điều kiện thì ăn tăng cường tảo, rong biển, nấm là những thức ăn không chứa năng lượng. Tuy nhiên, chế độ ăn hiệu quả nhất vẫn là ăn nhiều rau xanh và hoạt động thể lực như (thể dục thể thao) và lối sống lành mạnh. 
Nên ăn thịt nạc, các loại cá và hải sản (riêng tôm và cua biển không nên ăn quá 1 lần/tuần). Hạn chế ăn trứng (chỉ nên ăn 2 quả/tuần), các chất ngọt và chất béo vì các chất này khi thừa sẽ chuyển đổi thành mỡ dự trữ. Khi chế biến thức ăn, nên hạn chế các món chiên xào mà thay bằng những món nướng, luộc. Cần tránh các loại thức ăn nội tạng như gan, óc, cật, lòng gia súc hoặc từ sữa động vật như bơ, phô-mai; không nên ăn da các loại thịt như gà, vịt, ngan... vì có nhiều mỡ. 
Ăn nhiều rau xanh, trái cây (trừ trái cây ngọt) và các loại thức ăn có chứa chất xơ, sợi như rau cải, gạo đỏ, khoai mỡ, khoai tây, cà rốt, ngũ cốc, các loại hạt, bánh mỳ và bánh quy nhạt. Ngoài ra, nên chọn các loại thực phẩm có tác dụng làm giảm cholesterol huyết thanh và cải thiện chức năng gan như lá trà, lá sen, ngô, rau cần...
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)