Trường hợp hoãn tiêm văcxin sởi - rubella

Google News

(Kiến Thức) - Tạm hoãn tiêm văcxin sởi - rubella trong các rường hợp sau: Mắc các bệnh cấp tính, đặc biệt là các bệnh nhiễm trùng; trẻ sốt...

Hỏi: Con nhà tôi bị bệnh phải điều trị thuốc corticoid. Cháu mới nhận được thông báo tiêm văcxin sởi - rubella ở trường. Xin hỏi, trường hợp của cháu có tiêm được không? Những trường hợp nào thì tạm hoãn tiêm văcxin này? - Nguyễn Thị Lý (Thái Nguyên).
 Ảnh minh họa,
GS.TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư: Tạm hoãn tiêm văcxin sởi - rubella trong các rường hợp sau: Mắc các bệnh cấp tính, đặc biệt là các bệnh nhiễm trùng; trẻ sốt >_ 37,5 độ C hoặc hạ thân nhiệt <_ 35,5 độ C (đo nhiệt độ tại nách); trẻ mới dùng các sản phẩm globulin miễn dịch hoặc truyền máu, truyền huyết tương trong vòng 3 tháng trừ trường hợp trẻ đang sử dụng globulin miễn dịch điều trị viêm gan B. 
Do vậy, trong vòng 2 tuần sau tiêm văcxin không nên sử dụng sản phẩm globulin miễn dịch và các trường hợp tạm hoãn tiêm chủng khác theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Ngoài ra, trẻ mắc bệnh bạch cầu cấp, thiếu máu nặng, các bệnh máu nghiêm trọng khác hoặc truyền máu và trẻ đang hoặc mới kết thúc liều điều trị corticoid (uống, tiêm) trong vòng 14 ngày, thuốc ức chế miễn dịch khác hay điều trị xạ trị cũng tạm hoãn không tiêm văcxin sởi - rubella. 
PV (ghi)

Bình luận(0)