Có được dùng muối cho trẻ ăn dặm?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, ăn thừa muối ở trẻ nhỏ sẽ liên quan đến bệnh tăng huyết áp, loãng xương, hen phế quản...

Hỏi: Tôi có cháu đang tuổi ăn dặm, mọi người nói không nên cho trẻ tuổi này ăn muối và thịt cá, xin hỏi có đúng không? - Nguyễn Văn Huân (Nam Định).
 Ảnh minh họa.
BS Nguyễn Minh, Trung tâm Y tế Việt - Nga: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, ăn thừa muối ở trẻ nhỏ sẽ liên quan đến bệnh tăng huyết áp, loãng xương, hen phế quản, ung thư dạ dày, béo phì sau này. Trẻ càng nhỏ, nhu cầu muối hằng ngày càng thấp. Lượng muối tối đa ở trẻ bú mẹ hoàn toàn từ 0 - 6 tháng là dưới 1g/ngày, 6 - 12 tháng là 1g/ngày, 1 - 3 tuổi là 2g/ngày. 
Ở trẻ nhỏ chỉ cần lượng muối rất nhỏ, vượt quá nhu cầu của trẻ có thể dẫn tới tổn thương thận nghiêm trọng. Nếu bị thiếu muối ít cơ thể sẽ tự thích ứng bằng cách làm giảm đào thải natri qua nước tiểu và mồ hôi. Đồng thời, cơ thể cũng sẽ có cảm giác thèm ăn mặn hơn nên sẽ sớm có được lượng muối cần thiết trong cơ thể. 
Người bị thiếu muối thường gặp khi ra quá nhiều mồ hôi do tập thể thao hoặc bị tiêu chảy nặng mà không được bù nước và muối hợp lý. Trẻ nhỏ ăn dặm cần đảm bảo 4 nhóm chất trong thực đơn như đạm (thịt, cá, trứng...), đường (gạo, ngô, khoai...), chất béo (dầu ăn, mỡ), khoáng chất và vitamin (rau củ, hoa quả...).
PV (ghi)

Bình luận(0)