Ngất vì quá đói

Google News

(Kiến Thức) - Vừa ngồi ăn tối được khoảng 5 phút thì bất ngờ anh Linh bị ngất lịm, anh được đưa đi cấp cứu trong tình trạng không tự chủ được tiểu tiện.

Vừa qua, anh Nguyễn Ngọc Linh (Hà Nội) đi tham quan Hà Nội - Nghệ An với đoàn, vì đoàn đi xa mà ít ngày nên mọi người đi tranh thủ, 10 giờ đêm mới dừng chân ăn tối. Vừa ngồi ăn tối được khoảng 5 phút thì bất ngờ anh Linh bị ngất lịm. Ngay lập tức anh được đưa vào viện cấp cứu, thở oxy, truyền nước trong tình trạng đã tiểu ra quần...

Ảnh minh họa. 

Lời bàn: BS Lê Xuân Thắng, Bệnh viện 103 cho biết, đây là một trong những trường hợp đói, lịm vì tụt huyết áp. Những trường hợp này nếu không được cấp cứu kịp thời có khả năng biến chứng bệnh cao. Bệnh nhân này sau cấp cứu cần được nghỉ ngơi, không cơ thể sẽ mệt lại.

Đặc biệt, bệnh nhân sau đó cần chú ý đến sức khoẻ, thăm khám huyết áp, tim mạch để có chế độ ăn, uống thuốc đúng, tránh tình trạng tái diễn sẽ diễn biến nặng hơn đợt đầu. Khi biết mình có bệnh mà đi xa nên mang theo đồ ăn, thuốc uống đầy đủ, không rất nguy hiểm.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

P.Hằng (ghi)

Bình luận(0)