Vì sao tim đập nhanh mỗi lần tập thể dục?

Google News

(Kiến Thức) - Để xác định con bạn có phải nhịp tim nhanh hay không cần phải làm điện tâm đồ, siêu âm tim, trong một số trường hợp bác sĩ chuyên khoa sẽ có thể tiến hành các phương pháp phức tạp hơn.

Hỏi: Con trai tôi 12 tuổi, sức khoẻ bình thường nhưng mỗi lần học thể dục trên lớp, tim cháu đập rất nhanh, mau mệt và khó hoàn thành giờ học. Ngoài ra, cháu hoàn toàn bình thường, có phải cháu bị bệnh tim không? - Khổng Minh Hoàng (quận 7, TPHCM).
Nguyên nhân gây nhịp tim nhanh gồm: Sốt, căng thẳng, lo âu (trước khi thi),
tình cảm, tập thể dục... 

BSCK II Huỳnh Trọng Dân, Khoa Dịch Vụ 3, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM trả lời: Ở trẻ trên 10 tuổi được gọi là nhịp tim nhanh khi nhịp tim đếm ở lúc nghỉ trên 100 lần/phút. Nguyên nhân gây nhịp tim nhanh bao gồm: Sốt, căng thẳng, lo âu (trước khi thi), tình cảm, tập thể dục... thiếu máu, nhiễm trùng, thiếu vitamin B1, uống cafein, uống thuốc cảm lạnh và ho có chứa pseudoephedrin, thuốc trị suyễn, cường giáp, rối loạn nhịp tim, viêm cơ tim. Biểu hiện là đánh trống ngực, khó thở, đau tức ngực.

Tuy nhiên, để xác định con bạn có phải nhịp tim nhanh hay không cần phải làm điện tâm đồ, siêu âm tim, trong một số trường hợp bác sĩ chuyên khoa sẽ có thể tiến hành các phương pháp phức tạp hơn như theo dõi nhịp tim trong 24 giờ trên máy Monitoring hay phương pháp Holter. Vì vậy, bạn cần cho con mình khám bác sĩ chuyên khoa về tim mạch.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

PV (ghi)

Bình luận(0)