Bổ sung đậu nành đúng cách giúp ngăn ngừa ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Hỏi: Tôi nghe nói phụ nữ ngoài 40 tuổi uống sữa đậu nành và ăn các chế phẩm đậu tương phòng được ung thư vú và lão hóa nhưng không biết cách dùng như thế nào cho phù hợp? Nguyễn Thị Vân (Gia Lâm, Hà Nội).

Ảnh minh họa. 

GS.TS Bùi Minh Đức, Viện Dinh dưỡng Quốc gia trả lời: Đã có nhiều tác giả khảo sát dịch tễ học hoạt tính của những isoflavonoid và nhận thấy có tác động bảo vệ một số bệnh ung thư như ung thư vú. Người ta đã thử nghiệm khẩu phần ăn có bột đậu tương dạng cắt lát hoặc protein chiết xuất từ đậu tương đã ức chế sự phát triển của ung thư vú trên chuột khi bổ sung chất gây ung thư...

Nghiên cứu trên người cũng nhận thấy isoflavonoid ức chế sự tăng sinh tế bào ung thư vú trên người. Nếu khẩu phần ăn của nữ ở tuổi trưởng thành có nhiều đậu tương (60g đậu tương có 45 mg isoflavonoid) đã điều hòa tốt chu kỳ kinh nguyệt và hoạt tính của nội tiết tố entrogen nội sinh. Isoflavonoid và đậu tương còn chức chế men chuyển hóa nội tiết tố estrogen, tác động như chất chống oxy hóa khi tuổi già và phòng ung thư. 

TIN LIÊN QUAN:

TN (ghi)

Bình luận(0)