Viêm gan có thể sinh con không?

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả xét nghiệm chỉ bị nhiễm siêu vi gây viêm gan B (nhiễm HBV) nên cần theo dõi tại bệnh viện có chuyên khoa gan. 

Hỏi: Tôi 32 tuổi, khám sức khoẻ định kỳ được bác sĩ kết luận "theo dõi viêm gan siêu vi B, thiếu máu nhược sắc theo dõi tiểu máu, thử lại nước tiểu". Trong phiếu kết quả xét nghiệm, bác sĩ có đánh dấu vào kết quả xét nghiệm MCH (18.9), Blood (250 cells/ul), Hb (12 - 18g/dL), Hct (35 - 50%), phiếu siêu âm ghi "Gan: bờ đều, cấu trúc thô, không sang thương khu trú"... kết luận theo dõi viêm gan. Xin bác sĩ tư vấn giúp bệnh này điều trị có khỏi không và có lây cho vợ, con tôi không? - Huỳnh Tấn Đạt  (quận 10, TPHCM).
viem gan b co nen sinh con
Ảnh minh họa. 
ThS.BS Võ Minh Quang, chuyên khoa Gan, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM: Trong phiếu chỉ ghi là theo dõi viêm gan siêu vi B chứ không khẳng định anh bị viêm gan siêu vi B. Tuy nhiên, theo kết quả xét nghiệm chỉ bị nhiễm siêu vi gây viêm gan B (nhiễm HBV) nên anh cần theo dõi tại bệnh viện có chuyên khoa gan. Anh cũng không bị thiếu máu vì theo kết quả xét nghiệm thì dung tích hồng cầu và Hb ở mức bình thường. Tiểu máu anh nên thử lại nước tiểu, vì nam giới rất hiếm gặp tiểu máu. 
Anh đừng quá lo lắng về kết quả phiếu siêu âm mà nên làm lại siêu âm, vì kết luận siêu âm tùy theo quan điểm của mỗi người làm. Bác sĩ chỉ ghi anh là cấu trúc thô (tức là không mịn màng) có nhiều nguyên nhân gây thô như uống rượu, làm việc nặng nhọc, thức khuya... 
Bệnh của anh không lây qua vợ anh nếu đã được tiêm ngừa viêm gan siêu vi B và cũng có thể sinh con thoải mái vì không ảnh hưởng. Khi đi khám bệnh anh nên mang theo các kết quả xét nghiệm, toa thuốc và giấy tờ liên quan đến sức khoẻ để tiện theo dõi bệnh.
PV (ghi)

Bình luận(0)