Thu gọn vú phì đại

Google News

(Kiến Thức) - Vú phì đại là tình trạng bệnh lí đặc trưng bởi sự tăng thể tích của vú trên mức bình thường, do sự phát triển của tuyến vú và mỡ. 

Hỏi: Ngực của tôi rất to nên tôi rất ngại khi giao tiếp. Xin hỏi, có cách gì để làm cho nó nhỏ đi không? - Nguyễn Thị Minh (Thái Nguyên).
 Ảnh minh họa.
TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Việt Đức: Vú phì đại là tình trạng bệnh lí đặc trưng bởi sự tăng thể tích của vú trên mức bình thường, do sự phát triển của tuyến vú và mỡ. 
Theo các nhà nghiên cứu, vú được coi là bình thường khi có thể tích 200 - 300ml. Vú phì đại khi thể tích vú > 350ml và chia làm các mức độ khác nhau gồm: Mức độ vừa (350 - 500ml); nhiều (500 - 1.000ml); rất nhiều (1.000 - 1.500ml); khổng lồ (> 1.500ml). Bệnh có thể xảy ra ở tuổi dậy thì hoặc sau thời kỳ chửa đẻ. Tình trạng vú to có thể dẫn đến sự thiếu tự tin trong giao tiếp xã hội, loét ở nếp lằn vú dưới, gù vẹo cột sống... 
Điều trị bằng các kỹ thuật thu gọn vú có ghép hoặc không ghép quầng vú. Mỗi kỹ thuật lại có nhiều cách tiến hành khác nhau. Chẳng hạn, thu gọn vú không ghép quầng vú có các kỹ thuật (cuống dọc kép, cuống ngang, cuống trong, cuống ngoài, cuống dưới, cuống trung tâm...) để lại sẹo quanh quầng vú và sẹo hình chữ T hoặc I (chân vú)... Vì vậy, tốt nhất bạn nên đi khám để được tư vấn cụ thể.
PV (ghi)

Bình luận(0)