Mới sinh có được phẫu thuật trị hôi nách?

Google News

(Kiến Thức) - Với bệnh hôi nách thì phẫu thuật skooge cắt nạo hết tuyến mồ hôi vùng nách cho đến ngày hôm nay vẫn là phương pháp điều trị có hiệu quả nhất với tỷ lệ thành công từ 80 - 85%.

Hỏi: Tôi mới sinh em bé và bị hôi nách nặng nên muốn làm phẫu thuật trị bệnh này. Xin bác sĩ tư vấn giúp là tôi có thể phẫu thuật được không? Có ảnh hưởng đến việc cho con bú không và nếu làm phẫu thuật có thể làm trong ngày hay không? - Đỗ Thùy Linh (quận 7, TPHCM).
Ảnh minh họa. 
PGS.TS Nguyễn Hoài Nam, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM: Với bệnh hôi nách thì phẫu thuật skooge cắt nạo hết tuyến mồ hôi vùng nách cho đến ngày hôm nay vẫn là phương pháp điều trị có hiệu quả nhất với tỷ lệ thành công từ 80 - 85%. 
Để phòng chống nhiễm trùng vết mổ sau phẫu thuật, bệnh nhân cần phải sử dụng thuốc kháng sinh khoảng 1 tuần, tuy nhiên các loại thuốc kháng sinh đều thải một phần qua sữa mẹ, làm ảnh hưởng đến cháu bé nếu đang bú. Chính vì vậy, bệnh nhân cần phải cai sữa cho cháu bé rồi mới phẫu thuật. 
Theo quy định của Bộ Y tế, tất cả các phẫu thuật bệnh nhân đều cần phải nhập bệnh viện để điều trị. Tuy nhiên tùy hoàn cảnh bệnh viện có thể áp dụng phẫu thuật trong ngày tức là bệnh nhân làm xét nghiệm và hồ sơ ngày hôm trước, sáng sớm đến nhập viện phẫu thuật và ra viện vào buổi chiều.
PV (ghi)

Bình luận(0)