Mang bầu 3 tháng có nên uống nước rau má không

Google News

(Kiến Thức) - Nước rau má là thứ đồ uống rất mát, hợp với mùa hè. Thế nhưng liệu nó có an toàn cho phụ nữ có thai, nhất là ở những tháng đầu?

Hỏi: Vào mùa hè, tôi hay xay nước rau má uống và thấy dễ chịu vì rau má mát. Nhưng hiện tôi đang có bầu 3 tháng. Tôi không biết phụ nữ có thai có được uống nước rau má không? Ngoài tác dụng thanh nhiệt như tôi biết, rau má còn có tác dụng gì? - Nguyễn Thị Hồng Gấm (Triệu Sơn, Thanh Hóa).
Mang bàu 3 tháng có nen uóng nuóc rau má khong
 
BSCK I Nguyễn Kim Lan, Phòng khám 121 phố Vĩnh Hồ, Hà Nội: Cây rau má tươi có vị đắng ngọt, dùng tươi sống hay phơi khô sao vàng đều được. Rau má là vị thuốc mát, hơi đắng, tính bình, không độc, có tác dụng giải độc, lợi tiểu, dùng chữa bệnh khí hư bạch đới, thổ tả, lợi sữa. Phụ nữ có thai vẫn dùng được. 
Để chữa đau bụng đi ngoài, lấy rau má rửa sạch chấm muối ăn ngày 30g, hoặc luộc lên ăn như rau. Ngoài ăn sống, có thể dùng rau má để nấu cháo ăn, nấu canh chữa rôm sảy mụn nhọt, nhiệt miệng, tưa lưỡi, nóng trong. Rau má còn chữa đau bụng hành kinh ở phụ nữ. Hái rau má lúc ra hoa, phơi khô tán nhỏ. Ngày uống 1 bát vào buổi sáng. 
PV (ghi)

Bình luận(0)