Rùng mình cảnh “thì thầm” với sư tử châu Phi

Google News

(Kiến Thức) - Những hành động liều lĩnh “chơi đùa” cùng sư tử của anh Kevin Richardson là một trong những nội dung hấp dẫn trong "Chuyện Đông chuyện Tây" số 42.

Mời quý độc giả xem trailer chương trình:

Dọc hai bên bờ sông Kinabatangan (Sabah) là nơi tập trung động vật hoang dã lớn nhất Malaysia. Nơi đây nổi tiếng bởi sự xuất hiện của hàng nghìn con khỉ mũi dài Proboscis hay còn gọi là khỉ voi. Bạn chỉ cần bỏ ra từ 10-50 ringgit (tương đương từ 140-350 ngàn) để được đi thuyền trên sông và du ngoạn ngắm cảnh. Nơi đây như một vương quốc các loài động vật rừng, không chỉ có khỉ Proboscis mà còn đười ươi, khỉ lông đỏ và lông bạc, voi, cá sấu, rái cá…
Kevin Richardson chơi đùa với các con sư tử châu Phi. 
Kevin Richardson là một chuyên gia về hành vi động vật tại Nam Phi. Anh nổi tiếng vì xuất hiện trong các video chơi đùa cùng sư tử và anh sẽ xuất hiện trong chương trình với những màn “thì thầm cùng sư tử” một cách ngoạn mục.
Anh là một nhà động vật học người Nam Phi, sinh năm 1974. Kevin đã dành nhiều năm để nghiên cứu và làm quen với những loài thú hoang dã trong khu vực bảo tồn ở châu Phi. Trong quãng thời gian đó, Kevin đã được lũ sư tử và linh cẩu chấp nhận là một thành viên trong gia đình của chúng.
Nếu như ai khác ngoài Kevin tiến đến gần chúng, chắc chắn họ không có một kết thúc dễ thương như trong chương trình. Tất cả những người tham gia vào chuyến hành trình này đều bị Kevin cấm bước ra khỏi xe, trong khi anh có thể gọi lũ sư tử lại gần và ôm chầm lấy chúng.
Một vùng biển rộng lớn tự tách làm đôi, để lộ ra con đường nối liền hai đảo, đó chính là hai hòn đảo kỳ lạ Jindo và Modo của Hàn Quốc. Hàng ngàn du khách đã đổ dồn về vùng biển này để được tận mắt chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú.
Hai hòn đảo kỳ lạ Jindo và Modo của Hàn Quốc thu hút rất đông khách du lịch đến chơi, khám phá.
Khi nước thủy triều xuống thấp, một dải đất dài 2,8km và rộng 40m lộ ra biến thành con đường nối liền hai đảo này trong vài giờ. Con đường giữa biển này dành phần lớn thời gian trong năm dưới đáy đại dương. Tuy nhiên cứ 2 - 3 năm, thường vào khoảng tháng 3 và tháng 6, nó lại nhô lên mặt nước và trở thành địa điểm thu hút khách du lịch bậc nhất nơi đây.
Cuối hành trình chúng ta cùng đến với tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, nơicó tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới Lạc Sơn Đại Phật thu hút hàng ngàn khách du lịch tới thưởng ngoạn. Được tạc vào vách đá của núi Lăng Vân, nơi hợp lưu của ba dòng sông và đối mặt với núi Nga Mi tuyệt đẹp, Lạc Sơn Đại Phật được xây dựng bởi nhà sư Trung Hoa có tên Haithong vào năm 713, công trình này được hoàn thành sau 90 năm và cho tới nay nó vẫn là tượng Đức Phật bằng đá lớn nhất thế giới cao 71m, rộng 28m.
Nhà sư này xây dựng bức tượng với hy vọng Đức Phật có thể giúp cho nước sông chảy êm đềm hơn, tàu thuyền qua lại dễ dàng hơn. Điều đặc biệt là từ khi được xây dựng đến nay, trải qua hàng chục thế kỷ, một vài lần người dân và du khách chứng kiến tượng Phật này rơi nước mắt với tư thế khép mi lại.
Những điều kỳ thú trên sẽ có trong chương trình "Chuyện Đông chuyện Tây" số 42 trên kênh An ninh Thế giới - Truyền hình An Viên: 

- Phát sóng chính thức: 20h15 chủ nhật (17/5/2015)
- Phát lại: 9h00 thứ Hai (18/5/2015) & 15h00 thứ Ba (19/5/2015)
Mời các bạn đón xem!
Vinh Sơn

Bình luận(0)