Bí ẩn khó tin quanh chuyện người chết đi sống lại

Google News

(Kiến Thức) - Có một số người khi đối diện với cái chết, sức sống nội tại trong họ lại hồi sinh. Có những điều khó hiểu quanh chuyện người chết đi sống lại.

Mời quý độc giả xem trailer phóng sự "Người chết đi sống lại":

Vạn vật trên cõi đời này đều phải tuân thủ theo một quy luật sinh tồn hữu hạn và phải trải qua các giai đoạn mà tự nhiên đã mặc định. Đó là các giai đoạn sinh - lão - bệnh và cuối cùng là tử (cái chết).
Là một phần trong thế giới tự nhiên, con người chúng ta cũng không thoát khỏi vòng xoáy của quy luật đó. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn có một số người khi đối diện với cái chết, sức sống nội tại trong họ lại hồi sinh một cách kỳ lạ. Càng kỳ lạ hơn, có trường hợp sau khi chết đi sống lại, một số bệnh tật tồn tại hàng chục năm trong cơ thể họ lại đột nhiên mất đi.
Bi an kho tin quanh chuyen nguoi chet di song lai
Ông Nguyễn Văn Đạo sau khi cấp cứu tại bệnh viện đã được các bác sĩ
thông báo không thể qua khỏi. 
Một trong số những con người bị tử thần từ chối mới đây nhất chính là ông Nguyễn Văn Đạo, 49 tuổi, ngụ xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Câu chuyện chết đi sống lại của ông Đạo gây xôn xao trong dư luận và người thân, hàng xóm của ông vẫn chưa hết bàng hoàng khi đây là sự thật.
Câu chuyện hồi sinh của ông Đạo bắt đầu bằng một chuyến đi thăm một người thân ở tỉnh Long An vào ngày 21/2, tức ngày mồng 3 Tết Ất Mùi. Do xa nhà lại có tiền sử bệnh tim nên ông Đạo không dám về trong đêm mà ở lại nhà người bà con để ngủ nghỉ. Sáng hôm sau, trong lúc đi vệ sinh, ông Đạo bất ngờ bị ngất xỉu.
Bi an kho tin quanh chuyen nguoi chet di song lai-Hinh-2
 Sau đó, người nhà phát hiện cơ thể ông vẫn còn ấm và bệnh viện xác nhận ông vẫn... còn sống.
Ngay lập tức, gia đình người bà con đưa ông Đạo vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An cấp cứu. Tại đây, sau khi sơ cứu xong, sức khỏe của ông Đạo tạm ổn nên bác sĩ khuyên gia đình nên đưa về bệnh viện Tiền Giang để tiện chữa trị. Trên đường chuyển viện, tim ông Đạo nhiều lần ngừng đập. Lo sợ cho tính mạng của ông, gia đình đưa ông trở lại Bệnh viện Đa khoa Long An để tiếp tục cấp cứu. Sau khi thăm khám, tiên liệu sức khỏe của ông Đạo khó có thể vượt qua, các bác sĩ khuyên gia đình đưa ông về để lo hậu sự.
Trong lúc hàng xóm xúm lại mỗi người một tay để lo hậu sự thì một người hàng xóm bất ngờ phát hiện ra cơ thể ông Đạo vẫn còn sự sống. Gia đình đưa ông Đạo đến Bệnh viện Quân dân y 120 Tiền Giang cứu chữa. Chỉ sau vài ngày điều trị, sức khỏe ông Đạo đã dần bình phục trong sự ngạc nhiên của các y bác sĩ và gia đình. Ngày 6/3, ông Đạo được đưa về nhà trong sự vui mừng của người thân, hàng xóm.
Ông Đạo chỉ là một trong những trường hợp chết đi sống lại kỳ lạ. Một trường hợp kỳ diệu khác là ông Nguyễn Văn Bé, ở cù lao Tân Lộc, phường Tân Lộc, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Sau 4 năm chịu cảnh câm mù, vào một ngày giữa tháng 7/2001, ông Bé bất ngờ lăn đùng ra chết. Trong lúc gia đình, hàng xóm đã mua quan tài và chuẩn bị lo hậu sự thì bất ngờ ông tỉnh dậy trong ánh mắt ngỡ ngàng của mọi người. Lạ lùng hơn, ông Bé bỗng dưng nói được, mắt ông cũng sáng lại.
Vì sao khi đối diện với cái chết một số người lại đột nhiên sống dậy? Nguyên nhân đến nay vẫn còn là một bí ẩn mà ngay cả những người trực tiếp cứu chữa cho những con người "trời kêu không dạ" vẫn không thể lý giải được. Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời trong phóng sự "Người chết đi sống lại" trên kênh An ninh Thế giới - Truyền hình An Viên:
- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Tư (15/4/2015)
- Phát lại: 9h thứ Năm (16/4/2015) & 15h thứ Sáu (17/4/2015)
Hải Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)