Vì sao dù thích hay không bạn cũng cần ăn mướp đắng đều đặn?

Google News

Vì sao dù thích hay không bạn cũng cần ăn mướp đắng đều đặn - điều đơn giản nhưng cần biết ngay!

Mướp đắng là thực phẩm tốt hay độc dược là chủ đề đang gây nhiều băn khoăn cho nhiều người, đặc biệt là các bà nội trợ. Mướp đắng hay còn gọi khổ qua chứa nhiều vitamin và khoáng chất như protein, lipit, cacbon hidrat, canxi, kali, magie, sắt...
Vi sao du thich hay khong ban cung can an muop dang deu dan?
Ảnh minh họa. 
Tốt cho người mắc tiểu đường typ II
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng mướp đắng làm giảm lượng đường trong máu thông qua tác dụng làm tăng quá trình chuyển hóa glucose. Uống mỗi ly nước mướp đắng mỗi ngày có thể giúp bạn nhận được đầy đủ những lợi ích của loại quả này.
Bạn nên ngưng sử dụng nếu xuất hiện triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, hoặc sốt. Tuy nhiên bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thay đổi chế độ ăn uống cũng như kiểm tra lượng đường máu thường xuyên và điều chỉnh thuốc khi cần thiết.
Tốt cho người bị ung thư Tụy
Một trong những lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên nhất của mướp đắng là đặc tính chống ung thư của nó. Mướp đắng đã được chứng minh để làm gián đoạn sản xuất glucose, có khả năng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư tuyến tụy. Bên cạnh đó, nó cũng có thể bỏ đói các tế bào ung thư gan, đại tràng, vú và tiền liệt tuyến. Vậy tại sao bạn không thêm một ly nước mướp đắng vào chế độ ăn của mình nhỉ?
Mướp đắng ngăn ngừa các bệnh tim mạch
Mướp đắng giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể, cải thiện chức năng động mạch và ngăn ngừa bệnh tim. Vì vậy, hãy ăn mướp đắng thường xuyên để có một cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài.
Không chỉ mang lại lợi ích sức khỏe tuyệt vời, mướp đắng cũng giúp bạn có một mái tóc và làn da đẹp mịn màng. Mướp đắng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng hoặc trứng cá và hữu ích trong việc chống rụng tóc, da đầu khô và ngứa, tóc xám.
Giảm cân
Cũng giống như hầu hết các loại rau củ khác, mướp đắng chứa rất ít năng lượng. Vì vậy, bạn có thể duy trì cân nặng hoặc giảm cân bằng cách sử dụng mướp đắng.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)