Tự làm xôi chim bồ câu thơm ngon chín mềm bổ dưỡng đơn giản

Google News

Tự làm xôi chim bồ câu thơm ngon chín mềm bổ dưỡng đơn giản hấp dẫn hơn ngoài hàng ai cũng làm được.

Những món ăn được chế biến từ thịt chim bồ câu luôn là những món ăn cực kỳ bổ dưỡng và tốt cho cơ thể, đặc biệt trong những ngày thời tiết giao mùa thế này thì chẳng còn gì quý hơn các mẹ nhỉ. Xôi chim bồ câu cũng là món ăn bổ dưỡng như vậy, thịt chim bồ câu vừa ngọt vừa thơm thấm sâu vào từng hạt gạo nếp được nấu khéo, dẻo thơm "tới tận hạt cuối cùng".
Xôi chim bồ câu là món ăn ngon tuyệt, cực kỳ đủ đầy cho bữa sáng của cả nhà, hoặc "mạnh dạn" đổi vị cho bữa trưa cũng cực kỳ "ấm bụng" và lạ miệng đấy ạ. Trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ chia sẻ tới các mẹ cách làm món xôi chim bồ câu cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng, các mẹ cùng tham khảo nhé!
Các nguyên liệu chuẩn bị
– Gạo nếp: 500g
– Chim bồ câu: 1 con
– Hành khô: 50g
– Gia vị vừa đủ
Tu lam xoi chim bo cau thom ngon chin mem bo duong don gian
 
Cách làm xôi chim bồ câu
– Ngâm gạo nấp qua đêm sau đó vo ráo nước, cho thêm chút muối vào trộn đều rồi cho vào chõ hấp chín.
– Chim bồ câu làm sạch, chặt thành từng miếng nhỏ, băm nhuyễn đều sau đó ướp đều gia vị để ngấm.
– Hành phi vàng với dầu rồi vớt ra để ráo
– Gạn bớt dầu trong chảo sau đó choc him băm nhỏ vào xào chín, chú ý nhớ đánh tơi cho đều.
– Khi thấy xôi gần chín, dùng muôi đánh tơi lên cho đều rồi cho thịt chim đã xào vào, hấp thêm 5 phút nữa là ta đã hoàn thành cách làm xôi chim.
Cuối cùng, chúng mình chỉ việc đơm xôi ra bát, rắc thêm chút hành phi lên trên bề mặt xôi là có ngay bát xôi chim thật ngon và đầy đủ dưỡng dẫn rùi. Món xôi chim bồ câu hấp dẫn bởi vị dẻo thơm của gạo được ngấm sâu vị ngọt ngào và đậm đà của thịt chim rất ngon và hòa hợp. Còn chần chừ gì nữa mà không bổ sung món xôi chim thật ngon này vào thực đơn bữa sáng mẹ nhỉ?
Theo An Nhiên (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)