Trổ tài tự làm bánh bao kim sa sốt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Bánh bao nhân trứng sữa béo vô cùng đặc biệt đang trở thành món "hot" với nhiều bạn trẻ. Dưới đây là cách làm bánh bao kim sa này.

Xem clip làm bánh bao kim sa tại đây (Nguồn:Youtube)
Bánh bao kim sa (bánh bao trứng muối) là một loại bánh đặc biệt thơm ngon với phần nhân trứng sữa béo thơm, đảm bảo ai đã từng thử qua một lần đều không thể nào quên được hương vị của nó. 
Tro tai tu lam banh bao kim sa sot mang
Bánh bao nhân kim sa có hương vị vô cùng đặc biệt. 
Chuẩn bị:
Bột mì - 225g

Men nở - 6g

Bột nở - 6g

Sữa tươi không đường: 400ml

Lòng đỏ trứng muối: 4 lòng đỏ

Đường: 70g

Bột ngô: 30g

Gia vị, muối, bột va ni, dầu ăn

Cách làm:

Làm nhân bánh. Đầu tiên bạn trộn bột mì, bột nở và muối, đường, sữa với nhau, nhào bột thật nhuyễn. Cho đến khi bột quyện khô và không còn dính tay là được đợt bột đầu tiên.

Sau đó, ủ bột vừa nhào trong khoảng 40 phút. Bạn có thể để bột trong bát và bọc bằng ni lông kín. Sau 40 phút lấy ra kiểm tra bằng cách ấn ngón tay vào bột, nó không phồng lên là đã đạt chuẩn.

Trong lúc chờ ủ bột, làm nhân trứng muối. Lấy lòng đỏ trứng muối rửa sạch để lớp lòng trắng trôi hết và nghiền nhuyễn sau đó cho đường bơ, sữa dừa vào trộn đều thành hỗn hợp sệt và bỏ vào khuôn tròn nhỏ. Để ngăn mát tủ lạnh hỗn hợp này cho nó khô lại.

Bước tiếp theo là lấy bột ra và trộn thêm 1 muỗng canh bột mì, lòng trắng trứng, đường và sữa tươi vào tiếp tục nhào nguyễn. Khi bột đã nhuyễn, chia thành những phần nhỏ bằng nhau, tán dẹt rồi đặt nhân vào trong gói lại. Nhớ là gói kín các mép để lúc hấp nhân không bị chảy ra ngoài.

Công đoạn cuối cùng, bỏ vào lò hấp trong khoảng 10 phút. Những chiếc bánh bao ra lò có vỏ màu trắng sữa, nhân màu vàng rộm béo bùi, mùi hương thơm phức là đạt chuẩn một chiếc bánh ngon. 

Mi Trần (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)