Thường xuyên ăn khoai lang, điều kỳ diệu sẽ xảy ra

Google News

Chỉ cần đọc bài này xong chắc chắn bạn sẽ thường xuyên ăn khoai lang hơn bất cứ món nào - hãy tìm hiểu nguyên nhân.

Nhiều người vẫn nghĩ khoai lang ngọt không tốt cho người có bệnh tiểu đường, tuy nhiên Hiệp hội Tiểu đường Mỹ khẳng định lợi ích của khoai lang với căn bệnh này. Theo Hiệp hội này, lượng đường tự nhiên và chất xơ trong khoai lang làm giảm kháng isulin hiệu quả, giúp ổn định lượng đường trong máu. Nếu bạn bị tiểu đường, đừng bỏ qua lợi ích tuyệt vời này của khoai lang.
Thuong xuyen an khoai lang, dieu ky dieu se xay ra
Ảnh minh họa. 
Ngừa ung thư hiệu quả
Beta carotene là tiền chất của vitamin A trong cơ thể người. Vitamin A duy trì đôi mắt sáng và làn da khỏe mạnh. Đồng thời, beta caroten được chứng minh là có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây ung thư. Đây cũng là một dưỡng chất dồi dào trong khoai lang.
Những phụ nữ có nồng độ carotene cao nhất có nguy cơ tái phát ung thư vú thấp nhất. Đây là kết luận được các nhà khoa học từ WHEL (Women’s Healthy Eating and Living) đưa ra sau khi tiến hành nghiên cứu trên những phụ nữ hoàn tất giai đoạn đầu điều trị căn bệnh này.
Khoai lang cũng là sự lựa chọn số 1 cho những người muốn giảm béo. Năng lượng có trong khoai lang rất ít, chỉ bằng 1/3 so với cơm và 1/2 so với khoai tây.
Loại củ này không chứa chất béo và cholesterol, ngăn ngừa quá trình chuyển hoá đường trong thức ăn thành mỡ và chất béo trong cơ thể. Ăn khoai lang trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác no bụng, vì thế sẽ giảm được lượng thức ăn hấp thụ trong bữa ăn chính.
Khoai lang giúp ngăn ngừa các bệnh khí thũng
Khoai lang giúp ngăn ngừa các bệnh khí thũng. Người hút thuốc lá thường mắc bệnh khí thũng (các phế nang bị tiêu hủy) và thiếu vitamin A. Chất beta-carotene trong khoai lang có tác dụng chuyển hóa thành vitamin A khi vào trong cơ thể, giúp tái sinh và củng cố cơ quan hô hấp.
Kiểm soát nhịp tim
Cũng như các chất điện ly khác, kali đảm nhiệm nhiều chức năng thiết yếu trong đó có thư giãn co thắt cơ, giảm sưng, bảo vệ và kiểm soát hoạt động của thận. Khoai lang chính là nguồn cung cấp kali tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.
Tăng cường thị lực
Một nghiên cứu do ĐH Harvard (Mỹ) thực hiện trên 124.000 người cho thấy, những người tiêu thụ thức ăn giàu carotene trong chế độ ăn uống thường xuyên của mình giảm tới hơn 32% nguy cơ ung thư phổi.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)