Thòm thèm 7 món ăn vặt “ngon không cưỡng nổi” đang gây sốt

Google News

Kem hoa hồng, hạt đác rim, sữa chua thạch lá nếp là những món ngon ăn vặt đang gây sốt, tạo nên trào lưu ẩm thực thu hút nhiều người.

Kem hoa hồng
Kem hoa hồng được chính khách hàng công nhận là một tác phẩm nghệ thuật vì độ cầu kỳ của nó. Để hoàn thành một cây kem, mỗi nhân viên mất đến 3 - 5 phút để làm đầy cây ốc quế, sau đó tỉ mỉ xắt từng lát kem mỏng để tạo thành hình cánh hoa.
Thom them 7 mon an vat "ngon khong cuong noi" dang gay sot
 
Để hoa đẹp và giống như thật, người múc phải vô cùng khéo léo và cẩn thận, miết và uốn cánh hoa sao cho không bị vỡ và xếp lớp thật đều đặn, mềm mại. Cầm trên tay món ngon ăn vặt như thế, hẳn nhiều người cũng không nỡ ăn.
Với lượng kem nhiều và cần đến sự kì công khi tạo hình nên giá của sản phẩm này cũng cao hơn các loại kem khác, từ 40.000 – 50.000 nghìn đồng một cây kem. Vào những ngày cuối tuần, sức tiêu thụ kem hoa hồng có thể tới hơn 200 cây/ ngày.
Sữa chua thạch lá nếp
Một cốc sữa chua thạch lá nếp gồm có một hộp sữa chua rồi đến những miếng thạch xanh mướt, thơm thơm mùi lá nếp, phủ lên trên một lớp sữa đặc và nước cốt dừa béo ngậy.
Thom them 7 mon an vat "ngon khong cuong noi" dang gay sot-Hinh-2
 
Thạch lá nếp xắt thành từng miếng vuông màu xanh trong nhẹ nhàng, chỉ nhìn thôi đã thấy mát. Điều đặc biệt là thạch ở đây có hương thơm nổi bật, có thể cảm nhận một cách rõ ràng mùi thơm của lá nếp chứ không chỉ thoang thoảng như thạch ở những nơi khác. Thạch ăn hơi giòn, mát, có vị ngọt nhẹ nhàng.
Hương lá nếp thơm thơm, man mát, trân châu giòn giòn dai dai, hương vị của sữa chua, sữa đặc và cốt dừa béo ngậy hòa quyện với nhau tạo nên một loại thức uống giải nhiệt mùa hè vô cùng hấp dẫn.
Đá bào mật trái cây
Bắt đầu xuất hiện ở Sài Gòn từ nửa đầu năm 2016, song cho đến thời điểm này, món đá bào mật trái cây vẫn là món ăn vặt chưa hề ngừng “hot”.
Thom them 7 mon an vat "ngon khong cuong noi" dang gay sot-Hinh-3
 
Tùy vào cách chế mật, sự phối hợp biến tấu khác nhau của mỗi quán, song điểm chung của món đá bào mật trái cây này là sự kết hợp giữa đá bào và những thìa mật, siro làm từ trái cây tươi nguyên chất tạo nên một ly đồ uống mát lạnh, ngọt thơm.
Với mức giá sinh viên (chỉ từ 15-30k/ly tùy mức độ bình dân hay sang chảnh), món đá bào mật trái cây này được dự báo vẫn đã món ăn vặt gât sốt trong mùa hè năm nay.
Kem dát vàng
Trong những ngày đầu năm 2017, "kem dát vàng" bỗng chốc trở thành từ khóa cực hot với giới trẻ Sài Gòn. Kem bọc vàng lá 24 karat được giới thiệu có nguồn gốc từ Pháp thu hút khá nhiều thực khách tò mò muốn thử.
Có hai loại kem để thực khách lựa chọn là kem vani và kem trà xanh. Trong khi kem vani có vị khá ngọt thì kem trà xanh lại rất dễ ăn, vị ngọt vừa và mát, không bị gắt. Sau khi kem được làm đầy trên cây ốc quế, nhân viên bán hàng sẽ lấy một miếng vàng 24k mỏng nhẹ nhàng đắp lên và định hình để vàng ôm trọn phần kem mát lạnh.
Nhiều thực khách miêu tả lại, cảm giác khi vừa chạm môi vào phần vàng rất lạ lẫm và khó tả. Lớp vàng sau khi tan ra sẽ có một vị mặn dịu nhẹ. Sau đó vị mặn của vàng và vị ngọt của kem hòa quyện lại với nhau tạo thành một tổng thể hòa hợp khiến bạn chỉ muốn thưởng thức mãi không ngừng.
Hạt đác
Trong thời gian gần đây, hạt đác – loại hạt có cái tên khá lạ đang khiến cho dân mạng ở Hà Nội xôn xao. Hạt đác (một số nơi gọi là hạt đát) là loại hạt khá quen thuộc với người miền Trung, đặc biệt là ở Nha Trang. Hạt đác được lấy từ quả đác, là một loại quả giống như quả dừa nhưng nhỏ hơn.
Hạt đác khi ăn khá giống với thốt nốt, hơi dẻo, giòn sần sật và mát... Loại hạt này có thể dùng ăn tươi trực tiếp, nhưng đa số thường dùng để ăn kèm với sữa chua, sinh tố, chè hoa quả hoặc nấu các loại chè khác. Nhiều bà nội trợ dùng hạt đác để rim với đường và một số loại lá, trái cây như lá dứa, lá nếp, quả chanh leo, dứa... như vậy vừa tạo màu, tạo vị và tăng mùi thơm khi ăn.
Bắp nướng sốt
Vốn có nguồn gốc từ Đài Bắc (Đài Loan), thay vì chỉ nướng hay luộc đơn thuần, những trái bắp được quết thêm những lớp sốt với nhiều vị khác nhau như sốt như sốt cà ri, sốt ớt cay, sốt wasabi, sốt tiêu đen rồi nướng chín để tạo ra một trái bắp dẻo thơm, đậm vị.
Món bắp nước sốt này nếu kết hợp với một ly siro trái cây nhiều đá mát lạnh thì quả thực là bộ đôi món ăn đường phố không thể hoàn hảo hơn.
Bánh trứng cuộn kem
Nếu như món ăn đường phố Hong Kong nổi tiếng với món bánh trứng cuộn thì ở Sài Gòn có một món ăn đường phố đang được các bạn trẻ đón nhận nhiệt tình đó là bánh trứng cuộn kem. Đây là sự biến tấu từ món ăn vặt của Hong Kong được sáng tạo thêm với vị mát lạnh của những viên kem nhiều hương vị đi kèm.
Bạn có thể thưởng thức từng phần kem và bánh trứng khác nhau hoặc bẻ bánh trứng để quệt với kem ăn kèm đều rất hấp dẫn và thú vị nhé!
Theo LH/Đời sống Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)