Thịt heo muối thơm ngon cho mùa giáng sinh thêm ấm áp

Google News

Với bài viết này, bạn đã có một “note” nhỏ về một món ăn rất thú vị, đó là món thịt heo muối thơm ngon cho mùa giáng sinh thêm ấm áp.

Những ngày đầu tháng 12 đã bắt đầu, chắc hẳn đường phố nơi bạn sống cũng tràn ngập không khí Giáng sinh rồi đúng không nào! Và đương nhiên, để không khí đó tuyệt vời hơn thì việc chúng ta tặng hương vị gì cho “chiếc bao tử” của mình nhân dịp Giáng sinh là một vấn đề đáng suy nghĩ đúng không? Với bài viết này, bạn sẽ có thêm một gợi ý nhỏ về một món ăn rất thú vị, đó là món thịt heo muối. Miếng thịt dai dai, mảng da giòn giòn, vị muối đậm đà cộng với hương thơm quyến rũ hứa hẹn sẽ là một tuyệt tác đêm Giáng sinh.
Chuẩn bị nguyên liệu:
2 hoặc 3 khoanh thịt ba chỉ, lựa phần sát bì
2 hoặc 3 tép tỏi
2 cây sả
1 hoặc 2 trái ớt
Gia vị: muối, hạt tiêu, hạt nêm, đường.
 
Bước 2: Ướp nguyên liệu
Cho phần thịt đã sơ chế vào tô, trộn hỗn hợp sả, tỏi và ớt đã băm, sau đó cho 1 thìa muối nhỏ, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa đường, ½ thìa tiêu.
Trộn đều và để ít nhất 2 tiếng cho thấm hẳn gia vị.
 
Hỗn hợp sả, tỏi, ớt băm nhỏ để sẵn.
 
 Bước 2: Ướp nguyên liệu
Cho phần thịt heo đã sơ chế vào tô, trộn hỗn hợp sả, tỏi và ớt đã băm, sau đó cho 1 thìa muối nhỏ, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa đường, ½ thìa tiêu.
Trộn đều và để ít nhất 2 tiếng cho thấm hẳn gia vị.
 
Bước 3: Chế biến
Đầu tiên bắc nồi hay chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và để nóng.
Khi cho thịt vào, chúng ta chiên với lửa nhỏ để chín đều cả hai mặt.
 
Khi thịt chín bạn vớt ra, cắt và trang trí theo sở thích nhé!
Còn gì tuyệt hơn khi trong tiết trời se se của đêm giáng sinh được thưởng thức hương vị đậm đà của món thịt heo muối. Chúc bạn làm thành công và ngon miệng nhé!
Theo Thùy Kim/Phunusuckhoe.

>> xem thêm

Bình luận(0)