Những quy tắc ăn uống giúp bạn đẳng cấp như người Pháp

Google News

Nắm vững những quy tắc ăn uống dưới đây, bạn sẽ trở thành một người đẳng cấp như người Pháp, lịch thiệp và tinh tế trong ăn uống.

Không nên mang rượu nếu được người Pháp mời tới nhà
Với người Pháp, đồ uống được lựa chọn rất tinh tế và phù hơp với những món ăn trong bàn tiệc, vì vậy những thức đồ uống đã được họ lựa chọn rất tương xứng. Khi được mời tới nhà ăn, bạn tốt nhất đừng nên mang rượu, như vậy sẽ gây khó xử, họ không sử dụng nhưng cũng ngại nói lời từ chối.
Thường người Pháp hay tặng nhau chocolate và hoa. Tuy nhiên bạn cũng nên tránh các loại hoa như cẩm chướng, cúc vì cẩm chướng được cho là có ý nghĩa mang lại vận rủi, còn hoa cúc thường sử dụng trong các nghĩa trang.
Trong lúc ăn sẽ được phục vụ rượu, bánh mì, nước khoáng
Đồ uống rất quan trọng đối với người Pháp. Bánh mì cũng không thể thiếu trong bàn tiệc. Vì vậy bạn nên học cách sử dụng đồ uống hay ăn bánh mì đúng cách theo quy tắc ăn uống của họ. Công thức không thể quên với mỗi bữa ăn Pháp sang trọng là: rượu vang đỏ dùng với thịt đỏ, rượu vang trắng dùng với hải sản. Khi uống rượu, nếu uống trong lúc ăn thì sẽ lau sạch miệng trước khi uống để thưởng thức trọn vẹn hương vị.
Quy tắc sử dụng khăn ăn
Nhung quy tac an uong giup ban dang cap nhu nguoi Phap
Ảnh minh họa.
Nếu bạn ngồi cùng bàn với chủ nhân bữa tiệc, hãy đợi người đó trải khăn trước, sau đó bạn mới bắt đầu làm. Khăn được đặt lên đùi sau khi ngồi vào ghế. Hãy quan sát kích cỡ và không giũ khăn ra, nếu khăn to, bạn chỉ mở một nửa.
Người Pháp tuyệt đối không nhét khăn vào giữa cổ áo. Sử dụng khăn để lau miệng trước khi dùng đồ uống. Điều này giúp tránh vụn thức ăn dính trên miệng ly.
Khi tạm thời rời khỏi bàn, gấp khăn ăn lại, để lên ghế hoặc phía bên trái đĩa. Kết thúc bữa ăn, gập khăn và để gần đĩa, giấu đi phần khăn bẩn đã sử dụng.
Quy tắc rót rượu vang
Việc rót rượu được thực hiện theo các quy tắc sau: Rượu vang đỏ được rót ngang 1/3 ly, rượu vang trắng rót 1/2 ly còn rượu champagne rót 3/4 ly. Lý do là trước khi uống vang, bạn sẽ lắc ly để rượu được tiếp xúc với không khí, phát huy hết hương thơm thực sự.
Bạn có thể khởi đầu bằng việc nâng ly
Thường chủ nhà sẽ khời đầu việc nâng ly nhưng nếu bạn là người khởi đầu cũng không sao. Người Pháp nâng ly bao giờ cũng kèm theo một câu chúc liên quan tới sức khỏe, thành đạt.
Không nên cắn bánh mì mà xé thành từng miếng nhỏ
Người Pháp không bao giờ cắn trực tiếp mà thường xé bánh mì ra thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Nếu không có đĩa riêng để đựng bánh mì, bạn có thể đặt trên khăn ăn. Bạn nên nhớ nguyên tắc này để có cách ăn uống tinh thế, thanh lịch như người Pháp.
Nên ăn hết thức ăn trong đĩa
Người Pháp không để lại đồ ăn thừa trên đĩa mà thường sẽ ăn hết thức ăn. Vì thế nếu lấy đồ ăn, bạn chỉ nên lấy vừa đủ. Người Pháp có thói quen dùng bánh mì để làm sạch các loại nước sốt còn sót lại trên đĩa. Hành động này nhằm giữ chiếc đĩa ăn luôn thật sạch sẽ, sẵn sàng cho các món tiếp theo.
Theo Huyền Thanh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)