Những món ăn đêm thả ga không lo tăng cân bao giờ

Google News

Nếu muốn cân nặng không tăng khi ăn đêm bạn hãy sử dụng những thực phẩm dưới đây để điều đó không xảy ra.

Công việc bận rộn, bạn phải thức khuya. Một bữa ăn nhẹ là nguồn bổ sung năng lượng cho cơ thể. Do vậy, bạn cũng nên thận trọng khi chọn thực phẩm. Dưới đây là một số món ăn đêm tốt cho sức khỏe của bạn mà không gây béo.
Nhung mon an dem tha ga khong lo tang can bao gio
Ăn hạnh nhân sẽ làm bạn chóng có cảm giác no. 
Quả hạnh
Hạnh nhân là loại hạt cung cấp lượng protein, chất sơ và axit béo omega 3 tuyệt vời cho cơ thể. Ăn hạnh nhân sẽ làm bạn chóng có cảm giác no và sự kết hợp giữa chất xơ cùng chất béo sẽ đẩy mạnh quá trình trao đổi chất làm tăng tốc quá trình đốt cháy calo.
Trứng gà
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, dùng trứng gà trong bữa ăn đêm không những tốt cho sức khỏe con người, mà nó là nguồn bổ sung dinh dưỡng, năng lượng cho hệ thần kinh, giúp duy trì sự tỉnh tảo cho những người làm việc trí óc.
Tuy nhiên, ăn trứng cũng phải đúng cách. Bạn cần ăn trứng đã chín, vì lòng đỏ trứng không chỉ chứa các nguyên tố dinh dưỡng, mà còn có rất nhiều những vi khuẩn gây hại. Khi ăn trứng chưa được nấu chín, các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể, nhất là vào ban đêm, khi nhiệt độ giảm, từ đó gây ra các bệnh về đường tiêu hoá.
Ngũ cốc nguyên hạt
Đây là thực phẩm với nhiều carbonhydrate giúp tăng số lượng tryptophan – một axit sản sinh ra serotonin. Tuy nhiên, mỳ ống, khoai tây chiên và bánh mỳ trắng sẽ làm tăng hàm lượng đường trong máu dẫn đến giấc ngủ không ngon. Vì vậy bạn nên chọn các loại như cháo yến mạch, ngũ cốc giàu chất xơ hoặc bánh mì nướng từ ngũ cốc nguyên hạt.
Sữa nóng
Trước giờ đi ngủ uống một ly sữa nóng sẽ là liều thuốc ngủ tốt nhất. Sữa sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn đồng thời giấc ngủ sẽ ngon và sâu hơn. Bởi sữa có chứa tryptophan- một chất có tác dụng gây buồn ngủ. Một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ không làm chúng ta bị tăng cân mà sẽ bổ sung canxi cho cơ thể.
Nước khoáng
Trước khi uống, ban nên đun nóng nước khoáng từ 3 – 5 phút. Lý do là bởi nước được đun sôi, các chất gây hại có trong nước như clorua, nitrit sẽ bị tiêu diệt. Uống nước khi làm việc ban đêm sẽ giúp “bôi trơn” hoạt động của hệ thần kinh và tăng cường thị lực, làm bạn trở nên tỉnh táo hơn. Tuy nên chỉ nên uống lượng vừa phải thôi để tráng phải đi tiểu đêm bạn nhé.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)