Những mẹo nhỏ lợi hại giúp bạn luôn làm ra món thịt ngon nhất

Google News

Thịt là món ăn chính trong bữa cơm gia đình nhưng không phải ai cũng biết nấu. Chỉ cần với mấy mẹo nhỏ này cũng giúp món thịt của bạn ngon hơn bao giờ hết.

1. Rửa thịt
- Khi thịt bị dính chút xăng dầu: Muốn rửa sạch, tẩy mùi thì bạn nên ngâm vào trong nước trà đỏ chừng 30 phút rồi hãy tiến hành rửa sạch, để ráo nước rồi chế biến bình thờng. Khi đó mùi hôi xăng dầu sẽ không còn trong miếng thịt nữa.
Ảnh minh họa. 
- Thịt dính rất nhiều bụi bẩn: Muốn rửa sạch các bụi bẩn đó, nên dùng nớc vo gạo ấm để rửa thì mau sạch hơn. Dùng nước lã rửa thì rất lâu và khó sạch bởi lượng bụi được bám rất chặt vào lớp mỡ trên miếng thịt.
2. Làm mất mùi hôi của thịt
Muốn để thịt heo không còn mùi hôi chị em cần chuẩn bị 1 củ hành khô với 1 ít rượu trắng. Sau đó, đập dập hành khô. Thịt rửa thật sạch dưới vòi nước, sau đó thả miếng thịt heo vào nồi nước cùng củ hành đập dập phía trên vào. Sau đó, luộc cho đến khi thịt chín. Mùi thơm của hành khô sẽ khử mùi hôi của thịt.
Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, có thể cho thêm vào nồi vài giọt rượu trắng rồi vớt thịt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa mà sẽ thơm ngon hơn. Đồng thời, việc hớt bọt thường xuyên sẽ làm cho nước luộc trong, từ đó làm thịt sạch và đỡ hôi hơn.
3. Biến thịt dai thành mềm
- Sử dụng các loại trái cây như táo, dứa, xoài, lê đều có tác dụng rất tốt. Gọt vỏ trái cây nếu cần thiết, sau đó cắt lát mỏng hoặc ép lấy nước. Nấu thịt một lần nữa với những trái cây này. Các loại nước ép trái cây có tác dụng rất tốt để làm mềm thịt. Đây là lý do tại sao người ta thường hay nấu thịt lợn, thịt bò với quả dứa.
- Dùng rượu sake: Khi ướp thịt, hãy kết hợp một chút dầu oliu với rượu sake, để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh sẽ tăng thêm hương vị và thịt mềm hơn.
- Dùng Coca: Coca đóng vai trò như một loại nước làm mềm thịt rất hoàn hảo. Trước khi chế biến, ngâm thịt trong coca 10 phút. Sau đó chắt hết nước, để ráo, chế biến thành các món bạn thích. Hãy coi đây như một bí quyết để món thịt có hương vị thơm ngon. Lưu ý thêm, công thức này thích hợp với những miếng thịt dày.
- Dùng chanh: Ướp thịt với nước cốt chanh trong 30 phút trước khi nấu ăn cũng làm cho thịt mềm hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể dùng giấm.
4. Xào thịt bò ngon
Để món thịt bò xào mềm, ngọt, khâu xào thịt cũng rất quan trọng. Khi xào, vặn lửa to nhưng không nên để chảo quá nóng sẽ làm thịt bị chín quá kĩ, không còn mềm nữa. Khi xào đảo nhanh tay và canh lúc thịt vừa chín thì tắt bếp, xào lâu thịt sẽ không mềm còn dai hơn. Nếu xào chung với rau củ, nên xào bò riêng, khi nào xào rau củ xong mới đổ thịt bò vào đảo đều rồi tắt bếp.
5. Hầm thịt mau nhừ
- Hầm thịt gà: Trước khi cắt tiết gà, bạn hãy cho gà uống một thìa xì dầu hoặc giấm.
- Hầm thịt vịt: Bạn cho vài con ốc vặn vào hầm cùng, đảm bảo vịt dù già mấy cũng sẽ nhừ mềm.
- Hầm thịt heo: Cho thêm vào nước hầm một chút giấm sẽ khiến cho thịt nhanh nhừ và khử được cả mùi hôi của thịt nữa.
6. Nướng thịt ngon
Trước khi cho thịt vào nướng, để thịt giòn, mềm và dôi hơn, bạn trần qua thịt với nước sôi nóng.
Khi nướng thịt, nhiều người sợ cháy sẽ lật đi lật lại thịt liên tục, thực ra là không cần như vậy. Bạn hãy nướng chín một mặt rồi mới đảo lại nướng mặt kia. Như vậy sẽ tiết kiêm thời gian, giúp thịt nhanh chín.
Nếu nướng thịt bằng lò nướng thì bạn nên đặt thêm một bát hoặc chậu nước. nước nóng lên và bốc hơi sẽ làm cho miếng thịt không bị cháy đen và cứng lại.
Theo Diên Vỹ/TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)