Ngày Tết uống rượu với những thực phẩm này coi chừng mất mạng!

Google News

Để đảm bảo an toàn sức khỏe trong dịp Tết Bính Thân, mọi người cần tránh kết hợp những thực phẩm sau khi uống rượu.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe trong dịp Tết Bính Thân, mọi người cần lưu ý tránh những thực phẩm cấm kỵ khi uống rượu.
Cà rốt
Ngay Tet uong ruou voi nhung thuc pham nay coi chung mat mang!
Cà rốt kết hợp với chất cồn có trong rượu sẽ sinh ra độc tố ảnh hưởng xấu đến gan, về lâu về dài sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về gan. 
Cà rốt là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và có nhiều tác dụng chữa bệnh. Tuy nhiên, nếu dùng không đúng cách, chúng rất dễ gây hại cho cơ thể con người. Các chuyên gia khuyến cáo, ăn cà rốt khi uống rượu hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Trong cà rốt chứa nhiều chất carotene, khi chúng kết hợp với chất cồn có trong rượu sẽ sinh ra độc tố ảnh hưởng xấu đến gan, về lâu về dài sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về gan.
Thực phẩm hun khói
Ngay Tet uong ruou voi nhung thuc pham nay coi chung mat mang!-Hinh-2
Dùng thực phẩm hun khói khi uống rượu, làm tổn thương khoang miệng và niêm mạc dạ dày. 
Trong các món ăn hun khói có chứa sắc tố và các chất nitrosamine. Các chất này rất dễ gây ra phản ứng với cồn có trong rượu, gây hại cho sức khỏe, làm tổn thương khoang miệng và niêm mạc dạ dày. Nguy hiểm hơn, khi dùng thực phẩm hun khói uống rượu còn có nguy cơ bị ung thư.
Đồ nướng
Không chỉ những ngày mùa đông, vào những ngày Tết, nhiều người thường có thói quen uống rượu khi ăn đồ nướng, nhưng chính sự kết hợp này lại hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.
Ngay Tet uong ruou voi nhung thuc pham nay coi chung mat mang!-Hinh-3
Uống rượu với đồ nướng có nguy cơ tạo thành khối u trong đường tiêu hóa. 
Trong quá trình nướng thức ăn, thực phẩm không những bị mất đi lượng protein đáng kể mà chất axit nucleic có trong các loại thịt khi chế biến ở nhiệt độ cao, đã sinh ra chất làm đột biến gene – đó chính là thủ phạm gây bệnh ung thư cho người dùng. Đồng thời, nếu chúng ta vừa ăn chúng lại vừa uống quá nhiều rượu, sẽ làm cho hàm lượng chì trong máu tăng cao, các chất gây hại vừa sinh ra kết hợp với cồn dần dần tạo thành khối u trong đường tiêu hóa.
Thịt bò
Ngay Tet uong ruou voi nhung thuc pham nay coi chung mat mang!-Hinh-4
Kết hợp rượu với thịt bò, sẽ dẫn đến các triệu chứng như táo bón, mắt đỏ, ù tai, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức đề kháng của cơ thể con người.  
Thịt bò là loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe con người về độ dinh dưỡng cao, tuy nhiên nếu dùng chúng khi uống rượu thì lại tự “rước” bệnh vào người. Rượu là loại đồ uống có nồng độ cao nên khá cay và nóng, trong khi thịt bò lại có hàm lượng dinh dưỡng cao, khi kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau, sẽ dẫn đến các triệu chứng như táo bón, mắt đỏ, ù tai, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức đề kháng của cơ thể con người.
Cà chua
Ngay Tet uong ruou voi nhung thuc pham nay coi chung mat mang!-Hinh-5
Trong cà chua có chứa axit tannic, chúng dễ dàng hình thành nên chất khó tiêu  trong dạ dày, thậm chí gây tắc nghẽn đường ruột khi bạn sử dụng cùng bia, rượu  
Cũng giống như cà rốt, cà chua rất có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên nếu không dùng đúng cách thì chúng rất dễ gây hại cho sức khỏe người dùng. Trong cà chua có chứa axit tannic, chúng dễ dàng hình thành nên chất khó tiêu trong dạ dày, thậm chí gây tắc nghẽn đường ruột khi bạn sử dụng cùng bia, rượu.
Khoai tây chiên
Ngay Tet uong ruou voi nhung thuc pham nay coi chung mat mang!-Hinh-6
Khoai tây chiên kết hợp khi uống rượu, khiến cơ thể sản sinh ra enzym, thúc đẩy sự hấp thu chất béo nhanh chóng. 
Nếu ai đang có ý định giảm cân trong ngày Tết này, trước tiên cần phải “cấm kỵ” uống rượu cùng với khoai tây chiên. Bản thân khoai tây chiên là loại thực phẩm rất dễ khiến bạn tăng cân, khi đồng thời dùng chúng trong bàn rượu, sẽ khiến cơ thể sản sinh ra enzym, thúc đẩy sự hấp thu chất béo nhanh chóng.
Theo Vn tin nhanh

Bình luận(0)