Mẹo hay cuộc sống: Bí kíp rán cá không bị nát

Google News

(Kiến Thức) - Để rán cá không bị nát, chín vàng thơm ngon, bạn có thể tham khảo mẹo hay hữu ích sau đây.

Cá rán là món khoái khẩu của rất nhiều người, đặc biệt là trẻ con, nhưng làm thế nào để rán cá ngoài giòn, trong mềm và không bị nát là câu hỏi  nhiều người quan tâm.
Với mẹo hay sau đây sẽ giúp các bà nội trợ rán cá không bao giờ sát chảo, vỡ nát lại chín vàng đều thơm giòn hấp dẫn.
Bất kỳ làm món gì, cá nấu, kho hay rán, bạn đều phải chọn mua cá còn tươi. Để làm món cá rán ngon, không gặp sự cố trong quá trình rán như bị sát, bắn dầu mỡ… thì sau khi làm cá rửa sạch bạn phải để ráo nước.
Meo hay cuoc song: Bi kip ran ca khong bi nat
Việc rán cá chín vàng, không nát hay dính chảo được coi là một thử thách với nhiều chị em nội trợ. Ảnh: Piming.
Mẹo rán cá không nát là đun thật nóng chảo, sau đó dùng rượu nho đỏ hoặc rượu nếp đổ một chút vào chảo. Tiếp đó đổ dầu vào đun thật sôi thì cho cá vào rán như bình thường. Rưới dầu ăn lên phần mặt cá còn lại để cá chín đều.
Đợi phần cá tiếp xúc với đáy chảo thật giòn thì mới lật cá để tránh việc cá bị trầy da khi rán. Sau khi cá đã chín vàng thì vớt cá ra giấy thấm dầu và trang trí tùy ý.
Một số mẹo hay khác để rán cá không nát:
Dùng gừng
Trước khi cho dầu, bạn dùng gừng tươi xát mạnh vào đáy và thành chảo. Khi đó, dầu và gừng sẽ tạo ra lớp màng trơn giữa da cá và thành chảo khiến chúng không dính chặt vào nhau.
Duy trì ngọn lửa nhỏ
Đặc biệt, để cá chín đều, mỡ không bắn ra các vật dụng xung quanh, nên duy trì ngọn lửa nhỏ, dùng vung đậy lại. Lưu ý, tuyệt đối không đậy kín vung bởi hơi nước khó có thể thoát ra ngoài. Khi mở vung, phần nước ngưng đọng rơi xuống cá dễ làm dầu bắn tung tóe.
Dùng muối
Ngoài cách dùng gừng, bạn có thể hong khô chảo, cho dầu ăn cùng chút muối vào đun nóng già rồi tiến hành rán cá. Một mẹo rán cá giòn khác là bạn có thể lăn cá qua một lớp bột chiên mỏng.
Mặt khác, để thao tác lật cá được dễ dàng, không ảnh hưởng đến hình dạng món ăn, chị em có thể ngâm cá với nước muối pha loãng chừng 10 – 15 phút. Lấy khăn giấy thấm khô cũng mang lại hiệu quả như mong đợi.
>>> Mời độc giả xem video: Mẹo giảm bớt khó chịu do viêm mũi dị ứng (Nguồn: VTC):

Rắc bột mì
Vì bề mặt miếng cá và đặc biệt là da cá có nước, nên khi cá gặp dầu nóng rất hay bị bắn, bị nổ. Có một mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng là rắc thêm bột mì vào chảo rán cá.
Hoặc ngay trước khi rán ta nhúng cá qua bột mì rồi rũ sạch đi, chỉ để một lớp mỏng bám trên da thịt cá như lớp bụi. Cách này là nhúng bột khô chứ không phải tẩm bột và ta chỉ làm ngay trước khi rán thôi vì nếu ta làm sớm quá thì nước ở trong cá tiết ra sẽ làm lớp bột này bị ướt dính và vón cục khi rán bị dính và cứng.
Meo hay cuoc song: Bi kip ran ca khong bi nat-Hinh-2
Để cá không nát và dính chảo, bạn có thể rắc một chút bột mì lên cá trước khi rán. Ảnh: Internet.

Lớp bột mì này vừa làm cá đỡ đính chảo, lại tạo một lớp ngăn giúp cá giữ nước làm thịt cá mềm ngọt hơn, miếng cá cũng giòn nhanh và lâu hơn.
Rán bằng nồi rán
Nếu bạn có nồi rán ngập dầu bằng điện thì thật lý tưởng để rán cá. Bạn để nhiệt khoảng 180 độ C rồi thả cá vào, rán như vậy vừa nhanh vừa ngon giòn lại ít bị dính vì cá được bao trong dầu và không tiếp xúc trực tiếp với thành/đế nồi.
Khi rán bằng nồi rán bạn chỉ cần lưu ý là không cho quá nhiều cá vào nồi cùng một lúc làm hạ nhiệt của dầu quá nhanh.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)