Lợi ích làm đẹp của thực phẩm có chứa acid salicylic

Google News

Acid Salicylic được coi là thành phần vô cùng hiệu quả trong việc điều trị mụn và giúp kiểm soát dầu nhờn trên da một cách hiệu quả.

Lợi ích làm đẹp của thực phẩm có chứa acid salicylic
Acid Salicylic (SA) là một acid beta hydroxy hữu cơ có nguồn gốc từ thực vật. SA dưới nhiều dạng được dùng với nhiều mục đích khác nhau như kháng viêm, giảm sưng như aspirin. Ngoài ra, gốc SA còn dùng trong các thuốc dán giảm đau nhức dành cho cơ khớp như Salonpas, hoặc điều trị trong loét miệng.
Loi ich lam dep cua thuc pham co chua acid salicylic
 Acid Salicylic có trong rất nhiều loại thực phẩm. (Ảnh minh họa)
Những Acid Salicylic trong thực phẩm giúp chống nhiễm trùng và nấm, thâm nhập vào lỗ chân lông của da, làm mềm và phục hồi cấu trúc da.
Những thực phẩm chứa acid salicylic
Để bổ sung acid salicylic, bạn có thể lựa chọn tiêu thụ những thực phẩm nằm trong danh sách dưới đây.
Các loại hạt chứa nhiều acid salicyclic giúp chống khuẩn cho da
Các loại hạt giàu chất béo không bão hòa và Vitamin E cũng chứa nhiều acid salicyclic. Các loại hạt với hàm lượng cao salicylic gồm hạnh nhân, đậu phộng, hạt thông giúp bạn chống khuẩn cho da mà không sợ lo nhiều chât béo.
Acid salicylic từ rau xanh
Acid salicylic từ rau xanh giúp giữ tươi rau xanh. Các loại rau xanh với hàm lượng salicyclic cao gồm ớt xanh, ô liu, nấm rơm, cà chua, củ cải, rau diếp xanh, bông cải xanh, dưa leo, khoai lang, đậu ván, rau mồng tơi. Các loai rau với lượng vừa acid salicylic như măng tây, ô liu đen đóng hộp, rau diếp, bí ngô và đậu.
Thảo mộc và gia vị
Bột cà ri cay chứa acid salicylic cao hơn aspirin. Ngoài ra, rau thì là, hương thảo, húng tây, mù tạt cũng là những thảo mộc và gia vị có chứa lượng acid salicylic cao.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):

Theo Phương Vũ/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)