Lạnh người trước cá kho, cơm, đùi gà đổi màu kinh dị

Google News

Không chỉ cá kho đổi màu đỏ, trước đó, nhiều người cũng phản ánh đùi gà và cả cơm cũng bị chuyển sang màu bất thường.

Sáng 24/5, chị Phan Thị Phương (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) chia sẻ trên mạng xã hội một số hình ảnh cá kho đổi màu đỏ lạ sau khi để qua đêm. trên mạng xã hội. Đồng thời cũng trình báo với cơ quan chức năng về sự việc này.
Lanh nguoi truoc ca kho, com, dui ga doi mau kinh di
 Số cá bạc má đã kho đổi màu đỏ sau một đem của gia đình chị Phương. Ảnh: VnExpress
Theo chị Phương, số cá bạc má được mua ngoài chợ của một tiểu thương. Sau khi rửa sạch, chị cho 7 con cá vào nấu bằng ruột nồi cơm điện. Gia vị nấu cá gồm muối, bột ngọt và ớt cay tươi. Sau khi nấu xong, gia đình ăn hết hơn 4 con, còn lại 2 con và nửa khúc cá để lại trong nồi.
Đến sáng 25/5, khi đưa cá ra để hâm lại thì chị Phương thấy số thực phẩm trên đã chuyển sang màu đỏ.
Chia sẻ với báo giới, Chi cục trưởng Vệ sinh an toàn thực phẩm Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn đã từng có hiện tượng cá kho đổi màu đỏ, đây là do vi khuẩn Serratia marcescens gây nên. Nhiều khả năng số cá chị Phương mua cũng bị ảnh hưởng bởi loại vi khuẩn này.
Theo ông Hùng, vi khuẩn Serratia marcescens có sắc tố màu đỏ, tồn tại nhiều trong môi trường nước, không khí, thực vật.... Với những thực phẩm có nhiều đạm, bảo quản không tốt thì vi khuẩn sẽ phát triển và dẫn tới hiện tượng đổi màu đỏ.
Lanh nguoi truoc ca kho, com, dui ga doi mau kinh di-Hinh-2
 Cơm trong nồi chuyển màu đỏ lạ sau khi để qua đêm.
Không chỉ cá kho đổi màu lạ, trước đó, gia đình ông Trần Quang Thái, huyện Bình Chánh, TP HCM phản ánh, cơm trong nồi đổi sang đỏ quạch như máu sau khi để qua đêm. Gạo được ông mua gần chợ Bình Chánh. Hàng xóm thấy kỳ lạ nên lấy một ít gạo về nấu thử, để qua hôm sau cũng thấy hiện tượng chuyển sang màu đỏ tương tự.
Đùi gà cũng bị chuyển sang màu xanh lạ khi rán. Sự việc được anh Phương (TP Sơn La) chia sẻ trên mạng xã hội, đồng thời nhờ các cơ quan chức năng kiểm nghiệm.
Lanh nguoi truoc ca kho, com, dui ga doi mau kinh di-Hinh-3
 Đùi gà chuyển màu xanh lạ khi rán.
Anh Phương cho biết, đùi gà được anh mua ở chợ Tây Bắc. Sau khi rửa sạch, anh cho đùi gà vào chảo rán và có đậy vung. Tuy nhiên, chỉ sau vài phút chảo dầu chuyển sang màu xanh, anh Phương dùng đũa ép miếng gà thì thấy nước màu xanh từ miếng đùi gà chảy ra.
Theo Cẩm Cù/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)