Làm mứt dừa màu hồng tại nhà ngon nhất chỉ với vài bước đơn giản

Google News

Hãy để ngày Tết của gia đình mình thêm trọn vẹn và đúng nghĩa hơn khi tự tay học cách làm mứt dừa màu hồng đẹp mà lại cực thơm ngon này.

Vừa đảm bảo an toàn sức khỏe, vừa không cần sử dụng đến các loại phẩm màu mà vẫn lên màu đẹp như thường, với cách làm mứt dừa màu hồng dưới đây sẽ giúp bạn tạo nên thứ mứt ngon tuyệt cho ngày Tết thêm trọn vẹn và ý nghĩa hơn. Hãy cùng chúng tôi ra chợ và mua nguyên liệu để chuẩn bị làm thử món mứt dừa này nhé.
Bạn sẽ không còn phải lo lắng về chất lượng của mứt dừa mua ở các cửa hàng khi ta không biết rằng nó có sử dụng hóa chất hay không. Để đảm bảo an toàn cũng như chất lượng mứt dừa dùng để đãi khách hay thờ cúng, chi bằng bạn hãy tự mình thực hiện xem sao. Các bước làm mứt dừa màu hồng khá đơn giản mà bạn có thể thành công trong lần thử sức đầu tiên.
Nguyên liệu làm mứt dừa màu hồng
- 1 trái dừa bánh tẻ.
- Củ dền.
- Đường trắng.
- Ống vani.
 
Để món mứt dừa tạo ra ngon nhất, bạn nên chọn dừa bánh tẻ khi nó có độ già vừa phải. Dừa non quá sẽ khiến mứt ăn không ngon, không béo, còn dừa quá già ăn lại rất cứng. Do vậy, bạn nên chú ý chọn mua trái dừa tốt nhất nhé.
Với củ dền thì khỏi phải bàn. Củ dền thẫm màu nên bạn có thể tùy vào sở thích đậm hay nhạt của mứt dừa mà sử dụng nhiều hay ít.
Cách làm mứt dừa màu hồng
Sơ chế dừa
Với trái dừa mua nguyên, bạn hãy tách lấy phần cùi dừa màu trắng ra, dùng dao cạo bỏ lớp viền nâu đem bao bên ngoài và chỉ lấy đúng phần màu trắng.
Nạo dừa thành những sợi mỏng dài để làm mứt dừa ngon nhất
Tiếp theo, dùng đồ nạo, nạo cùi dừa thành những sợi mỏng và dài tùy ý. Sau đó đem ngâm sợi dừa trong nước khoảng 7 – 8 tiếng để loại bỏ bớt tinh dầu và sợi dừa trở nên mềm hơn. Ngâm vào buổi tối và để qua đêm sẽ tiết kiệm thời gian của bạn hơn.
Cuối cùng là rửa sạch dừa một vài lần với nước rồi để ráo chuẩn bị cho nước làm mứt dừa tiếp theo.
Sơ chế củ dền
Củ dền cắt bỏ phần vỏ, rửa sạch rồi đem ép lấy nước cốt. Chỉ nên sử dụng nước cốt và không pha thêm nước để mứt dừa lên màu hồng đẹp mắt nhé.
Làm mứt dừa màu hồng
Cho khoảng 400 gram đường, nước cốt củ dền vào phần dừa nạo vừa mới sơ chế vừa rồi. Trộn cho đều rồi ngâm thêm khoảng 5 tiếng nữa để mứt dừa trở thành màu hồng đẹp mắt.
Trộn dừa với nước cốt củ dền ngâm làm mứt
Sau khi ngâm, bạn hãy cho hoàn toàn dừa vào trong một chảo lớn, bật lửa cho nóng và tiến hành sao dừa.
Bạn nên chý ý đến ngọn lửa, giữ nó nóng trên ngọn lừa vừa phải. Dùng đũa đảo đều tay cho đến khi dừa khô hoàn toàn và trên sợi mứt dừa xuất hiện lớp bột màu trắng hồng là được. Lúc này cho thêm ống vani vào để tạo độ thơm ngon hơn nhé.
Làm mứt dừa màu hồng thành công khi mứt có màu hồng đẹp mắt, mứt ăn không bị cứng mà mềm và đông thời kèm thêm mùi thơm nhẹ mà bùi bùi của dừa nữa.
Đợi khi mứt dừa nguội thì bạn hãy bảo quản nó khô ráo trong lọ thủy tinh để sử dụng dần. Hãy mang món ăn chơi ngon lành này trong ngày Tết sắp tới để chiêu đãi bạn bè và gia đình nhé.
Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn tự tay học cách làm mứt dừa màu hồng này để dành tặng cho bạn bè gần xa nhân dịp lễ sắp tới. Chúc bạn thành công với món mứt dừa ngọt lành này nhé.
Theo Bích Thành/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)