Làm bánh flan theo cách này vừa mềm mịn, thơm mát lại không lo bị rỗ

Google News

Bánh flan mềm mịn, tan trong miệng, thơm mát là hài lòng bất cứ ai khi được thưởng thức.

Chuẩn bị nguyên liệu cho 5-6 cái bánh:
Phần trứng sữa:
- 4 quả trứng gà, để nhiệt độ thường
- 400ml sữa tươi
- 2 thìa đường
- 1 thìa rượu Rum hoặc vani
Phần caramel:
- 5-6 thìa đường
- 1 chút nước
Khuôn bánh plan
Khay nướng sâu lòng
Lam banh flan theo cach nay vua mem min, thom mat lai khong lo bi ro
Nguyên liệu làm bánh flan.
Hướng dẫn cách làm bánh flan:
Bật lò nướng làm nóng lò ở nhiệt độ 160- 170 độ C trước khi làm bánh.
- Bước 1: Nấu caramel, bạn cho đường vào nồi cùng với 1 chút nước đủ để ướt đường là được, bật bếp nấu lửa vừa tới khi nước đường sôi thì hạ lửa hơi nhỏ, nấu tiếp tới khi nước đường bắt đầu chuyển màu cánh gián thì lắc nhẹ nồi cho màu nước đường hòa đều, khi caramel đã chuyển màu vàng nâu thì thêm 1 chút nước và lắc đều để hỗn hợp caramel không bị quá đặc, tắt bếp và múc caramel chia đều ra 5-6 khuôn bánh, để cho caramel nguội sẽ đông cứng lại.
- Bước 2: Đập trứng gà ra bát to, thêm đường, rượu Rum và khuấy đều cho trứng đường hòa tan vào nhau.
- Bước 3: Cho sữa tươi vào nồi đun cho sữa nóng già là tắt bếp ( không cần đun sôi sữa, hoặc bạn có thể cho sữa vào bát chịu nhiệt rồi đem quay lò vi sóng khoảng 1-2 phút đều được), rót từ từ sữa tươi vào tô trứng và khuấy đều hỗn hợp sau đó lọc qua rây để loại bỏ hết chất lợn cợn từ trứng gà, như vậy bánh plan mới được mịn mượt.
- Bước 4: Rót hỗn hợp trứng sữa chia đều vào các khuôn bánh cho gần đầy khuôn.
- Bước 5: Đun 1 nồi nhỏ nước sôi sau đó đổ vào khay nướng (lưu ý nên chọn khay sâu lòng) sau đó bạn xếp khuôn bánh plan vào, lượng nước sôi sẽ ngập 1/2 khuôn bánh là được. Cho khay bánh vào lò nướng khoảng 40-45 phút là bánh chín, bánh sau khi chín sẽ đông lại chứ không còn là hỗn hợp lỏng.
Lam banh flan theo cach nay vua mem min, thom mat lai khong lo bi ro-Hinh-2
 
Lấy bánh ra để cho nguội mới đem cất ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng, khi ăn bạn dùng dao mũi nhọn hoặc dùng cán thìa lách xung quanh thành bánh, úp ra đĩa để thưởng thức. Ưu điểm của bánh plan nướng cách thủy sẽ cho ra những chiếc bánh mềm mịn hơn, ngon hơn dùng phương pháp hấp bánh, hạn chế được nỗi lo bánh bị rỗ mặt.
Theo Giang Giang/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)