Cách nấu chè Thái sầu riêng ngon như ngoài tiệm

Google News

Cách nấu chè Thái sầu riêng thơm ngon đơn giản tại nhà. Thưởng thức ly chè béo ngậy do chính tay mình làm vào ngày trưa nóng bức thì có hạnh phúc nào bằng?

Chè thái là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên cách nấu chè thái sầu riêng ngon thì không phải ai cũng nắm được. Giữa thời tiết nóng nực như hiện nay thì có một ly chè sẽ "báu vật" giúp chúng ta bớt đi cái nóng. Thay vì uống các loại nước giải khát tại sao bạn không nghĩ ngay đến việc làm chè thái tại nhà để giúp gia đình giải nhiệt nhỉ? Không mất nhiều thời gian đâu, hãy cùng theo dõi cách làm chè thái sầu riêng thơm ngon mà rất đơn giản dưới đây.
Cach nau che Thai sau rieng ngon nhu ngoai tiem
 
Xuất xứ của món chè này
Nghe tên là các bạn cũng có thể đoán được là nó có nguồn gốc từ Thái Lan nên mới có tên gọi là chè Thái. Món ăn hấp dẫn bởi sự đa dạng về màu sắc, mùi vị của hàng loạt nguyên liệu tươi ngon, nào là mít thơm lừng, sapoche dẻo ngọt, nhãn tươi giòn, hạt lựu, bông tuyết, rau câu thái sợi, sương sa… tất cả được kết hợp lại với sự quyến rũ bởi cái vị béo của sữa tươi kết hợp sầu riêng và nước cốt dừa cùng đá bào mát lạnh làm cho món ăn dễ dàng làm siêu lòng cả những thực khách khó tính nhất. Bởi thế mà chè Thái luôn có một vị trí riêng trong lòng những ai yêu ẩm thực.
Các bước chuẩn bị và thực hiện món chè thái sầu siêng
Nguyên liệu làm chè thái sầu riêng:
Cach nau che Thai sau rieng ngon nhu ngoai tiem-Hinh-2
 
– 1 gói bột rau câu con cá dẻo
– 1 gói bột rau câu agar
– Đường, bột ca cao, sữa béo (sữa rich), sữa tươi, sữa đặc có đường, nước cốt dừa, lá dứa ép lấy nước cốt,
– Các loại trái cây tươi: mít, nhãn, hạt đác…
– Cơm sầu riêng
Cách làm chè thái sầu riêng
– Hòa tan 1 gói bột rau câu con cá dẻo với 1,3 lít nước và 400g đường rồi ngâm 15 phút. Sau đó bắc lên đun, khuấy đều tay.
Cach nau che Thai sau rieng ngon nhu ngoai tiem-Hinh-3
 
– Khi nước rau câu sôi ta hớt bỏ lớp bọt phía trên và chia làm 3 phần bằng nhau. Một phần pha với 1 muỗng bột ca cao và 2 muỗng sữa béo để có màu nâu. Một phần pha với 5 muỗng nước cốt dừa và 1 muỗng sữa tươi để có màu trắng đục. Phần còn lại pha với nước cốt lá dứa để cho màu xanh. Pha bột ca cao và sữa béo với nước rau câu sẽ được phần thạch màu nâu. Sữa tươi và nước cốt dừa pha với nước rau câu để được thạch màu trắng sữa
Lưu ý: cần đặt nồi rau câu trên bếp với lửa nhỏ để sôi liên tục trong khi pha từng phần. Tránh để nước rau câu nguội, bởi khi đó sẽ không thể mix màu được.
– Đổ từng phần rau câu đã pha ra các khuôn, đợi cho nguội và đông lại thì xắt miếng vuông quân cờ.
Một gói bột rau câu kèm với cách pha màu khác nhau bạn sẽ có những đĩa thạch bắt mắt thế này
– Nấu một gói bột rau câu agar với 1 lít nước cho chín rồi đợi nguội thì xắt sợi dài. Với tỷ lệ này bạn sẽ có những sợi thạch trắng trong và rất giòn. 1 gói bột rau câu agar nấu với 1 lít nước để nguội rồi xắt miếng dài để được phần thạch trong và giòn.
– Các loại trái cây tươi như mít, nhãn, hạt đác bỏ hạt, xắt miếng. Bạn nên chọn loại mít thái ăn sẽ giòn và ngon hơn.
– Cơm sầu riêng mua về chia làm 2 phần. Một phần tán mịn để khi ăn cho trực tiếp vào chè, phần còn lại dùng để pha nước cốt chè.Chè thái sầu riêng có ngon hay không quan trọng nhất là khâu pha nước cốt.
Cach nau che Thai sau rieng ngon nhu ngoai tiem-Hinh-4
 
_ Tỉ lệ pha nước cốt gồm: 2 muỗng canh cơm sầu riêng + 200ml sữa tươi + 2 muỗng ăn cơm sữa đặc có đường + 3 thìa canh đường trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau. Sau đó trộn thêm 200ml sữa béo và 100ml nước cốt dừa vào ta sẽ được phần nước cốt thơm lừng, béo ngậy.
Khi ăn bạn cho các loại thạch, trái cây tươi ra chén hoặc ly. Múc phần thịt sầu riêng đã tán mịn lên trên, rưới nước cốt vào, thêm đá bào rồi trộn đều và thưởng thức. Hương vị béo ngậy của sầu riêng và sữa hòa quyện với cái giòn giòn dai dai của thạch và vị ngọt mát của trái cây tươi khiến ai ăn cũng phải nức nở vì ngon.
Cách làm chè Thái sầu riêng thật là đơn giản nhưng hương vị không kém ở các quán nổi tiếng đâu nhé. Nếu có thời gian hãy cùng vào bếp thực hiện món chè này để đãi gia đình vào dịp cuối tuần, chắc chắc gia đình bạn sẽ có những khoảnh khắc ngọt ngào và đáng nhớ đấy.
Theo Minh Anh/phununews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)