Cách làm món chè đậu xanh nha đam thanh mát

Google News

(Kiến Thức) - Món chè thanh mát, vị ngọt dịu với miếng nha đam sần sật giòn giòn sẽ được đón nhận nhiệt tình trong ngày nắng nóng.

Xem clip hướng dẫn làm chè đậu xanh nha đam. Nguồn: Vaobepcuoituan
Nguyên liệu cho 4 bát chè đậu xanh nha đam:
Nha đam 1 lá nặng khoảng 500 gr
Đậu xanh 200 gr 
Một bát con bột sắn dây,
Đường, nửa quả chanh. 500 ml nước.
Để thực hiện món chè đậu xanh nha đam, đầu tiên bạn bỏ phần vỏ xanh của nha đam, chỉ lấy phần thịt trắng bên trong, xắt hạt lựu. Ngâm nha đam vào bát nước có vắt nửa quả chanh và 1 thìa đường trong 30 phút. Sau đó bóp cho hết nhớt và rửa lại với nước sạch. 
Cách làm mon che dau xanh nha dam thanh mat
 Cốc chè đậu xanh nha đam thành phẩm. Ảnh: Kokotaru
Đậu xanh ngâm đã xát vỏ ngâm trong nước lạnh khoảng 2 giờ, vo sạch lại với nước. Sau đó đổ nước và đậu xanh vào nồi, đun sôi hớt bọt. Đun đến khi đậu xanh chín nhừ thì thêm đường vừa khẩu vị. 
Bột sắn hòa tan với một chút nước, cho vào nồi đậu xanh, vừa đổ vừa ngoáy đều cho bột sắn tan đều, không bị vón cục. Thêm nha đam vào nồi, đợi sôi lại thì tắt bếp. 
Cách làm mon che dau xanh nha dam thanh mat-Hinh-2
Món chè đậu xanh nha đam giải nhiệt cuối tuần. Ảnh: Kokotaru
Cuối cùng bạn múc  ra từng bát, để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh hoặc ăn kèm đá. Khi ăn, bạn có thể thêm chút tinh dầu chuối  và nước cốt dừa vào bát chè để tăng thêm hương vị.  
Món chè đậu xanh nha đam không chỉ thanh mát, giải nhiệt mà còn rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là vào những ngày hè.
Cách làm mon che dau xanh nha dam thanh mat-Hinh-3
 Sơ chế nha đam.
Chú ý đặc biệt khi làm món chè đậu xanh nha đam. Để món chè ngon mà vị chè không bị ngọt khé bạn nên sử dụng đường thốt nốt để nấu chè. 
Ngoài ra trong quá trình sơ chế nha đam hãy lưu ý không bóp hoăc ngâm nha đam vào muối vì như thế sẽ làm nha đam bị nhũn khi ăn có vị nặn rất khó ăn. Khi gọt nha đam chỉ cần khi gọt vỏ xanh của nha đam thì cố gắng gọt hết phần vỏ xanh đi và không để cho phần nhựa màu xanh đó dính vào phần thịt lá, như vậy nha đam sẽ không bị đắng.
Thu Minh

Bình luận(0)