Cách bảo quản và sử dụng quả bơ

Google News

(Kiến Thức) - Vừa qua, bạn đọc Nguyễn Thu Minh (Hà Đông, Hà Nội) viết thư về tòa soạn hỏi về việc bảo quản quả bơ đúng cách và không bị hỏng. 

Quả bơ có giá trị dinh dưỡng cao. 
Giải đáp thắc mắc của bạn Thu Minh, tòa soạn xin đăng tải kinh nghiệm về bảo quản và sử dụng quả bơ của bà Trịnh Kim Diệp (Hà Nội) đem lại hiệu quả tốt cho sức khoẻ cũng như tránh lãng phí khi bảo quản không đúng cách khiến bơ bị hỏng.
“Bơ là loại quả rất bổ dưỡng, có nhiều loại vitamin nhưng cũng rất dễ bị hỏng do chín ăn không kịp. Trên thị trường hầu hết là bán bơ còn xanh. Khi mua chọn quả vỏ bóng mịn, tròn đều, lành lặn không bị dập về lót giấy báo vào rổ rồi xếp bơ vào, đậy một lớp giấy báo nữa phủ kín, bơ sẽ chín dần. 
Hằng ngày, kiểm tra, lấy quả chín mềm đều, rửa sạch, bóc vỏ, bỏ hột và màng hột, ta được thịt bơ vàng ngon, cắt nhỏ thành miếng cho vào hộp nhựa chuyên dụng để ngăn đá tủ lạnh. Hằng ngày khi dùng chỉ cần bỏ ra xay, sinh tố bơ màu xanh nhạt thơm mát. Sinh tố bơ thích hợp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt các cháu nhỏ và người già, phụ nữ mang thai.
Xin chia sẻ thêm với bạn đọc cách nhận biết sữa tươi. Hiện nay, trên thị trường có bán nhiều sữa tươi đóng hộp giấy, túi, chai nhựa của nhiều hãng sản xuất đều ghi là sữa tiệt trùng, thực tế có đúng là sữa tươi 100% hay không thì người tiêu dùng khó nhận biết. 
Để xác định sữa tươi 100%, khi mua chúng ta hãy xem hạn sử dụng ghi trên bao bì, thời gian từ ngày sản xuất đến hết hạn trong vòng 9 - 10 ngày là đúng sữa tươi. Bởi sữa tươi chỉ xử lý bằng nhiệt, không có chất bảo quản, nên không để được lâu”.
Kim Diệp (Hà Nội)

Bình luận(0)