Ấn tượng ngọt ngào xôi mít

Google News

(Kiến Thức) - Miếng xôi dẻo, thơm ngọt nhiều màu sắc đượm hương mít ấn tượng khiến người ta chỉ nhìn thoáng qua cũng khó cưỡng được mong muốn nếm thử món ngon này.

Với xôi mít đây là món vô cùng bắt mắt với những múi mít chín vàng ươm phần hột mít được thay bằng xôi nếp mềm dẻo. Nhắm mắt và nếm thử một miếng xôi mít bạn sẽ cảm nhận được vị giòn ngọt thơm thơm của mít vừa chín kết hợp với cái dẻo mềm của xôi quyện cùng cùng cốt dừa bùi bùi, béo béo.
 
Để làm xôi mít, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo với nhiều vị xôi khác nhau từ xôi trắng, xôi cốm, xôi lá cẩm.
Xôi trắng sẽ được đồ kĩ cho tới khi hạt xôi chín dẻo, căng mọng tròn lẳn chứ không nhão ướt dính bết vào nhau. Nếu muốn tăng thêm màu sắc mùi vị bạn có thể đồ xôi cốm. Xôi sau khi đồ xong sẽ được múc nhồi vào múi mít đến khi đầy.
Với xôi trắng bạn có thể để nguyên vị và nếm cảm giác xôi và mít hòa quyện vào nhau. Nếu muốn bạn hoàn toàn có thể rắc thêm lạc rang và vừng để món ăn thêm bùi và béo ngậy.
 

Còn xôi cốm bạn cần thay gạo nếp bằng cốm, cốm trước khi hấp chín nên trộn thêm dầu ăn để hạt cốm sau khi hấp chín không bị nát. Khi xôi chín trộn thêm đỗ xanh đồ chín và cùi dừa rồi nhồi vào múi mít. Món xôi mít cốm sẽ cực kì phù hợp với mùa thu này khi cốm đang vào vụ.

Khi ăn có thể rưới thêm nước cốt dừa để miếng xôi béo ngậy hấp dẫn.
Xôi mít lá cẩm thì cần cầu kỳ hơn trong việc chế biến. Lá cẩm rửa sạch, để ráo sau đó cho vào nồi đun sôi để lấy màu, vớt bỏ lá, nước để nguội. Gạo nếp đãi sạch, ngâm vào âu nước lá cẩm, cho một ít muối rồi ngâm nếp qua đêm. Cho nếp vào chỗ gỗ rồi hấp chín, thỉnh thoảng dùng đũa xới đều, thêm muối, đường cho vừa ăn. Xôi nếp sẽ có màu tím nhẹ nhàng mộng mơ cực hấp dẫn.
 
Múi mít sau khi xẻ thì dùng thìa múc một ít xôi cho vào giữa, tiếp theo bên trên rắc một ít dừa bào sợi, thêm muối vừng và rưới một ít nước cốt dừa.
Với món xôi mít đặc biệt này bà nội trợ hoàn toàn có thể gây ấn tượng với những vị khách của gia đình. Miếng xôi dẻo, thơm ngọt nhiều màu sắc đượm hương mít, khiến chỉ nhìn thoáng qua cũng khó cưỡng lại được ham muốn được nến thử món ngon này.
Ngọc Nga

Bình luận(0)