7 loại bánh ngọt “cắn một miếng nhớ cả đời“

Google News

Những chiếc bánh ngọt nhỏ xinh với hương vị tuyệt vời mỗi khi cắn luôn có cảm giác tan dần trong miệng, hoặc cũng có thể sẽ đưa chúng ta đến với đất nước nơi đã sản xuất ra chúng.

Mặc dù là người sợ béo, nhưng nếu không thưởng thức những chiếc bánh ngọt này khi có cơ hội thì sẽ khiến bạn phải hối hận cả đời.
1. Bánh pho mát, Mỹ
Ngay cái tên của bánh đã cho chúng ta biết nguyên liệu chính để làm loại bánh này là gì. Loại bánh ngọt này được làm chủ yếu bằng phô mai béo ngậy. Vừa để trang trí, vừa để tang thêm độ ngon của bánh, người ta có thể phủ thêm một lớp mứt dâu và hạt điều lên bề mặt.
7 loai banh ngot "can mot mieng nho ca doi"
Ảnh minh họa. 
Những chiếc bánh này được ra đời từ năm 1800, đến nay vẫn là một món ăn nhẹ quen thuộc với người Mỹ. Vị ngậy của phô mai tưởng rằng sẽ khiến người thưởng thức cảm thấy ngấy, nhưng trái lại mọi người đều muốn được ăn tiếp cái thứ hai ngay sau đó.
2. Tiramisu, Italia
Tiramisu là loại bánh quen thuộc với tất cả mọi người trên thế giới, món bánh này không chỉ để tráng miệng mà còn rất thích hợp khi dùng với cà phê nữa.
7 loai banh ngot "can mot mieng nho ca doi"-Hinh-2
Tiramisu sẽ thả trôi mọi cảm xúc với nước Ý xinh đẹp.
Tiramisu nổi tiếng nhất là ở nước Ý, khi những miếng bánh hòa quyện vị của trứng, đường, phô mai đánh bông và bột cacao. Làm cho người ta có cảm giác trôi bồng bềnh giữa tinh hoa ẩm thực.
3. Bánh Swedish Princess, Thụy Điển
Chỉ cần nhìn thôi là đã muốn thưởng thức cả miếng bánh rồi chứ chưa nói gì tới việc đưa chúng vào miệng. Bánh công chúa, cái tên cao quý này bắt nguồn từ việc lúc đầu nó chỉ để phục vụ cho hoàng gia. Mãi đến sau này, mới được các thợ làm bánh làm và bán ở ngoài.
Bánh được làm từ mứt, trứng, sữa, kem, cốt bánh làm bằng bông lan và bao phủ phía trên là hạnh nhân. Vị ngọt thanh, béo ngậy xen lẫn chua chua của mứt dâu khiến người ta không thể nào quên nổi.
4. Bánh Madeleines, Pháp
Đối với những người đem lòng yêu vẻ tráng lệ mà cũng không kém phần dịu dàng của Pháp. Chắc chắn sẽ không thể bỏ qua loại bánh “con sò” này, nó không mang vẻ đẹp cầu kì, nguyên liệu để làm cũng rất đơn giản từ bột, đường, bơ và sữa. Nhưng trong các bữa tiệc trà tại Pháp thì không thể thiếu “nàng thơ” này.
7 loai banh ngot "can mot mieng nho ca doi"-Hinh-3
Ảnh minh họa. 
Nếu như Swedish Princess chỉ cần nhìn thấy là muốn thưởng thức ngay thì Victoria Sponge lại khiến người ta muốn nâng niu, ngắm nhìn. Chẳng ai nỡ cắn miếng bánh nào vì sợ làm ảnh hưởng tới vẻ đẹp của nó.
Loại bánh này được đặt tên theo nữ hoàng Anh Victoria. Một chiếc bánh truyền thống sẽ có mứt kẹp giữa cốt bông lan, lượng kem nhiều gấp đôi. Bánh thường được dùng trong các bữa trà chiều tại Anh.
6. Bánh Pavlova, New Zeland
Nhìn chiếc bánh này giống với một chiếc bánh gato nhỏ, bởi những loại hoa quả được trang trí bên ngoài rất đẹp mắt. Dâu tây, kiwi hay mâm xôi đã đủ để khiến người ta muốn thưởng thức ngay.
Nhưng bên trong nhân bánh mới khiến mọi người ngạc nhiên khi kèm theo lớp kẹo dẻo dai mềm. Loại bánh này được đặt theo tên của một vũ công người Nga, Anna Pavlova.
7. Bánh Lamington, Australia
Đất nước của những chú Kangaroo luôn tự hào về món bánh Lamington của họ. Đặc biệt với những ai thích hương vị chocolate thì đây quả là lựa chọn hàng đầu. Ruột bánh tơi xốp, mềm mịn được làm từ bột và trứng, bên ngoài phủ một lớp chocolate sóng sánh và rắc thêm dừa lên trên.
Điều này đã tạo nên hương vị ngọt ngào cho Lamington. Loại bánh này có sức ảnh hưởng tới nỗi, chính phủ Australia đã chọn ngày 21/7 hàng năm là ngày bánh Lamington.
Theo Khổng Giang/TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)