Người từ cõi chết trở về

Google News

"Uống trà liên tục 5 tháng, tôi thấy ăn được, ngủ được, tóc từ trọc lóc đã mọc ra xanh rì, người khỏe, mập ra".

- Nếu bây giờ gặp vợ chồng anh Nguyễn Hồng Ninh, chị Trần Thị Thanh Huệ (Khu phố 1, phường Bình Đa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. ĐT: 01644870239) khó ai hình dung được hơn 1 năm về trước tương lai của anh chị có nguy cơ phải cáo phó hưởng dương.

“Ra đi” bất cứ lúc nào
Phát bệnh từ năm 2009, nhưng thời gian trước đó bệnh không rõ ràng và hoàn cảnh quá khó khăn nên cả hai vợ chồng đều không biết mình bị bệnh nan y. Chỉ đến khi thấy người cứ choáng váng, không ăn uống được, đau họng, người xanh lè xanh lét, anh Ninh mới đi khám bệnh thì “tá hỏa”: ung thư hạch giai đoạn cuối, viêm gan B.

Anh Ninh cho hay: khi lên bệnh viện Ung bướu TPHCM, tình trạng bệnh của anh đã quá trầm trọng, cơ thể bị kiệt sức, hạch nổi lung tung khắp người, từ cổ đến nách, bụng…đau hết mình mẩy, ói ra máu. Vào bệnh viện bác sĩ cho xạ trị rất nhiều lần, uống thuốc tây nữa nhưng bệnh tình ngày càng nặng hơn. Đã vậy thuốc không phù hợp, bị mất máu, tóc rụng khiến đầu trọc lóc, bụng trướng to, không đi tiểu được nên phải thay thuốc.

Nằm viện 6 tháng của cải, nhà cửa bay vèo theo từng toa thuốc nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Hết tiền, bác sĩ còn cảnh báo, phải chữa trị lâu dài, cầm cự kéo dài sự sống, chứ bệnh quá nặng, giai đoạn cuối rồi nên “chết hồi nào không hay”.

Ông trời thử thách lòng người, đang lâm trọng bệnh, nhà hết tiền, phải xin từng bát cơm chén canh của bếp từ thiện bệnh viện. Vậy mà bệnh chồng chưa dứt, bệnh vợ bùng phát. Lúc này vợ có thai bé thứ 2 được 5 tháng, bác sĩ phát hiện bị bệnh suy thận giai đoạn cuối. Bác sĩ chỉ định phải mổ lấy con để cứu mẹ và may ra có thể cứu con. Thật may mắn sinh ra bé vẫn còn sống nhưng quá yếu, phải nằm lồng kính và do di chứng sinh non nên cánh tay bị tật, nuôi rất vất vả, sức khỏe thì èo uột, cơ thể thì bé xíu (sinh ra có 8 lạng).

Hết tiền chữa bệnh, và khả năng khỏi bệnh là điều không thể, sinh mạng như ngọn đèn leo lắt trước gió, không biết ngày nào giờ nào sẽ phụt tắt. Anh Ninh đã quyết định trốn viện để trở về chăm sóc vợ bệnh, con thơ. Dù biết bệnh của mình khó mà qua khỏi nhưng trong anh vẫn còn le lói hy vọng biết đâu ông trời thương.

Nuốt nước mắt ngược vào trong

Từ khi vợ chồng cùng phát bệnh nan y, không có việc làm, không có tiền chữa bệnh, không nhà cửa, không có cơm ăn…những cái không nó cứ luẩn quẩn bám lấy gia đình anh. Lúc này vợ anh phải chạy thận nhân tạo tuần 3 lần, mỗi lần tốn hết 400 ngàn, bụng phình to, không đi tiểu được, đi không vững, phải ngồi xe lăn, chân tay mình mẩy bị phù, ấn tay vào chỗ nào trên da thịt đều thấy một vết lõm. Bác sĩ nói đã tiến triển sang giai đoạn cuối, khó mà qua được.

Còn nước còn tát, còn sống được ngày nào hay ngày đấy, còn chút sức lực phải kiên trì, không lẽ buông xuôi phó mặc cho số phận. Vợ chồng anh Ninh, chị Huệ đã nuốt nước mắt vào trong, cùng nắm tay nhau đứng lên đối đầu với số phận. Không tiền, không nhà hai vợ chồng ẵm thêm con nhỏ lây lất bám trụ bệnh viện, lấy nền đất làm giường, cơm từ thiện bệnh viện là bữa ăn qua ngày. Đứa con lớn và mẹ già phải xin ở nhờ nhà hàng xóm để đi rửa bát thuê cho quán bún riêu ngày kiếm vài chục ngàn lo bữa ăn và tiền học cho cháu.

Chi phí cho những lần chạy thận của vợ, hay từng hộp sữa cho con, anh đành phải chấp nhận lê lết khắp nơi xin bà con, xin cộng đồng, đi bán vé số, nhặt ve chai miễn là có đồng tiền lương thiện. Anh Ninh tâm sự: “Tôi cố hết sức, miễn sao vợ và các con tôi bình an mạnh khỏe thì tôi chấp nhận hết tất cả các khổ cực, kể cả sinh mạng, để cho vợ tôi sống là tôi thấy hạnh phúc và mãn nguyện. Mong các tấm lòng hảo tâm giúp cho tôi có sức khỏe để vươn lên chính mình. Chị ơi, con tôi học giỏi lắm, xin chị giúp cho 2 trẻ thơ được đến trường để sau này còn có ích cho xã hội…”.

Để vượt qua bất hạnh

Trên chặng đường đấu tranh để sinh tồn, anh Ninh đã không đơn độc. Dù không nhiều nhưng chính quyền, hội chữ thập đỏ, bà con cô bác, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ anh. Mới đây địa phương đã chu cấp đất, các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền để xây một căn nhà nhỏ cho gia đình anh có chỗ ăn ở, chữa bệnh. Đây cũng là động lực để anh chăm sóc vợ con.

Anh Ninh và chị Hương Liên (HCTĐ Biên Hòa) tại tiệm rửa xe do DNTN trà Hoàn ngọc 7 Nga Tây Ninh tài trợ.
Anh Ninh và chị Hương Liên (HCTĐ Biên Hòa) tại tiệm rửa xe do DNTN trà Hoàn ngọc 7 Nga Tây Ninh tài trợ.

Người ta nói, mắc vào những căn bệnh này đến gia sản núi cũng lần lượt đội nón ra đi, chỉ khi nào hết bệnh, không phải “đầu tư” vào việc chữa bệnh thì may ra.

Số phận đã mỉm cười với anh. Tình cờ một lần xem ti vi có chương trình đang giới thiệu trà hoàn ngọc của cô 7 Nga (DNTN trà hoàn ngọc 7 Nga Tây Ninh - ĐT: 090.8610612), anh Ninh đã xin số điện thoại của tổng đài để đặt mua trà. Nhưng thấy hoàn cảnh quá khó khăn nên chị 7 Nga đã cho trà để uống, bình thủy để pha trà, ngoài ra chị còn ủng hộ thêm ít tiền.

Anh Ninh phấn khởi chia sẻ: “Uống trà liên tục 5 tháng, tôi không dùng thuốc gì khác thấy ăn được, ngủ được, tóc từ trọc lóc đã mọc ra xanh rì, người khỏe, mập ra.

Đi xét nghiệm kiểm tra lại thì đã hết hẳn ung thư, viêm gan siêu vi B cũng không tồn tại. Bác sĩ gặp tôi còn ngạc nhiên, tưởng chết rồi chứ. Còn vợ, sau khi uống trà hoàn ngọc thấy khỏe hẳn. Hiện nay vẫn phải chạy thận nhưng không còn bị phù nữa, không còn phải ngồi xe lăn, lên cân, đi tiểu được, đi lại như người bình thường.

Đúng là điều kỳ diệu. Tôi uống trà hoàn ngọc hết bệnh, rất mong nhiều bệnh nhân, nhiều gia đình có hoàn cảnh giống tôi sẽ đọc được bài báo này để tham khảo. Biết đâu cũng như tôi, ở hiền gặp lành, gặp thầy gặp thuốc. Tất nhiên cơ địa mỗi người mỗi khác, trà có thể hợp với bệnh người này, không hợp với bệnh của người kia, nhưng rõ ràng trà hoàn ngọc đã đọc đúng bệnh của vợ chồng tôi”.

Đến nay vợ chồng anh Ninh vẫn còn uống trà Hoàn Ngọc 7 Nga, mong một ngày cả hai vợ chồng sẽ khỏi bệnh hoàn toàn. Y học tiến bộ có thể ghép thận, nhưng vợ chồng anh không dám mơ ước bởi thay thận tốn rất nhiều tiền.

Nghèo khó bệnh tật nhưng anh chị đã cố gắng để vượt lên số phận. Mong rằng ngoài những tấm lòng vàng như cô Bảy Nga sẽ còn nhiều nhà hảo tâm khác cùng chung vai góp sức giúp đỡ anh Ninh cũng như những phận đời bất hạnh khác.

LÊ HƯỜNG
(Theo Khoa học & Đời sống)

[links()]

Bình luận(0)