Con viêm đường tiết niệu, mẹ cho uống men tiêu hóa

Google News

Cháu T.T.A. bị đi ngoài phân sống. Nghĩ là con mới ăn dặm, lại đang tuổi mọc răng nên mẹ cho con uống men tiêu hóa.

- Cháu T.T.A. (8 tháng tuổi ở Từ Liêm, Hà Nội) bị đi ngoài phân sống. Nghĩ là con mới ăn dặm, lại đang tuổi mọc răng nên đi ngoài là chuyện đương nhiên... nên mẹ cho con uống men tiêu hóa. Uống 3 ngày không đỡ, đưa con đi khám, sau khi có kết quả xét nghiệm nước tiểu, bác sĩ cho biết, cháu A. bị viêm đường tiết niệu và cho thuốc. Quả nhiên, sau khi dùng thuốc trị chứng viêm đường tiết niệu vài ngày, cháu A. đi ngoài trở lại bình thường.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Lời bàn: Theo BSCK II Trần Minh Phương, Phòng khám 21 Trung Liệt, Hà Nội, thói quen của các bà mẹ là khi con đi ngoài phân sống đã tự chẩn bệnh là do "rối loạn tiêu hóa" và cho dùng men tiêu hóa. Thực ra, dùng men tiêu hóa cũng có tác dụng nhất định trong trị đi ngoài phân sống, nhưng nếu không tìm ra nguyên nhân của việc đi ngoài phân sống thì không chữa được dứt điểm.
 
Khi trẻ có triệu chứng viêm (ví dụ như viêm đường tiết niệu, viêm tai giữa...) thì dễ bị rối loạn tiêu hóa. Vì vậy, điều quan trọng là khi trẻ có bất thường, nên đưa con đi khám để bác sĩ tìm ra nguyên nhân, tránh tự điều trị khiến mất thời gian mà bệnh không khỏi.

Lâm Nhi (ghi)

Bình luận(0)