Ăn cháo xương mèo, trẻ bị tiêu chảy

Google News

Vừa qua, cháu Nguyễn Văn Tuân (2 tuổi, Hoài Đức, Hà Nội) phải thăm khám bệnh viện vì chứng tiêu chảy.

- Vừa qua, cháu Nguyễn Văn Tuân (2 tuổi, Hoài Đức, Hà Nội) phải thăm khám bệnh viện vì chứng tiêu chảy. Nhà cháu Tuân thịt mèo, xương mèo đem nấu cháo. Trước khi nấu cháo, xương thường được ướp gia vị, trong đó có chút mắm tôm, mẻ...
 
Nghe mọi người nói, ăn cháo xương mèo có nhiều dinh dưỡng nên mẹ cháu đã cho ăn. Sau khi ăn khoảng 5 tiếng, cháu khóc và đi ngoài. Gia đình mua thuốc đi  ngoài cho cháu uống nhưng 1 ngày sau vẫn chưa khỏi, mà càng bị đi ngoài nhiều hơn. Cháu phải thăm khám và điều trị tại bệnh viện.

Ảnh minh họa: IE.
Ảnh minh họa: IE.
Lời bàn: Theo TS.BS Lê Thị Thanh Nhạn, Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam, tuy theo Đông y, thịt mèo có vị ngọt, tính ấm, không độc và chữa được một số bệnh như loét dại dày, hành tá tràng, chứng gan thận hư... song có thể cháu bé 2 tuổi ăn cháo xương mèo rồi đi tiêu chảy là do đây là thức ăn lạ so với cháu.
 
Bên cạnh đó, thịt mèo thường ướp mắm tôm, mẻ, nếu các trẻ chưa ăn bao giờ, cộng thêm đường ruột chưa được hoàn chỉnh, yếu thì rất có thể bị tiêu chảy.
 
Vì vậy, tốt nhất cha mẹ không nên cho trẻ ăn đồ lạ quá sớm, hoặc cho ăn thì phải ăn dần, ít một để cho trẻ thích nghi với những gia vị và thực phẩm đó, tránh rối loạn đường tiêu hóa.     
P.Hằng (ghi)

Bình luận(0)