Thận trọng khi chạy thể dục trước ngày “đèn đỏ“

Google News

Các dây thần kinh ở cơ bắp phụ nữ có thể bị tổn thương nếu họ thường xuyên chạy bộ trong khoảng một tuần trước ngày "đèn đỏ".

Các chuyên gia vừa chỉ ra rằng, các dây thần kinh ở cơ bắp phụ nữ có thể bị tổn thương nếu họ thường xuyên chạy bộ trong khoảng một tuần trước ngày "đèn đỏ".
 
Các nhà khoa học phân tích rằng, trong thời gian chuẩn bị bước vào ngày "đèn đỏ" khoảng một tuần, dây thần kinh các cơ bắp, đặc biệt là cơ ở đầu gối thường giãn ra và căng hơn những ngày bình thường.

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Texas-Austin và Đại học Bắc Carolina (Mỹ) đã tiến hành khảo sát đối với những nữ tình nguyện viên từ 19 đến 35 tuổi.
 

Theo dõi nhiệt độ cơ thể của các tình nguyện viên, các chuyên gia cho thấy nhiệt độ cơ thể phụ nữ sau khi rụng trứng cao hơn nhiệt độ trước khi rụng trứng. Điều này chứng tỏ các dây thần kinh cơ bắp giãn mạnh vào tuần thứ ba của chu kỳ khiến nhiệt độ tăng lên. Đây chính là thời điểm các dây thần kinh cơ bắp dễ bị tổn thương nhất.

Nếu trong giai đoạn này, người phụ nữ thường chạy thể dục hay có các hoạt động căng cơ thì nguy cơ bị tổn thương dây thần kinh là rất cao.

Việc hoạt động mạnh ở cơ chân một tuần trước ngày "đèn đỏ" có thể làm ảnh hưởng đến sự ổn định của khớp. Đây chính là nguyên nhân giải thích lý do tại sao nữ giới thường bị chấn thương khớp nhiều hơn nam giới.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng cho biết, nồng độ hormore của người phụ nữ trước khi "đèn đỏ" xuất hiện một tuần có sự thay đổi và cũng ảnh hưởng tới các dây thần kinh kiểm soát cơ bắp.

Người đứng đầu nhóm nghiên cứu, giáo sư Matthew Tenan (Đại học Texas-Austin) cho biết: "Kết quả của nghiên cứu này cho thấy, các dây thần kinh trong cơ bắp ở người phụ nữ thay đổi theo chu kỳ "đèn đỏ"".

Giáo sư cũng khuyên rằng, các hoạt động của phụ nữ trong thời gian một tuần trước khi đến kỳ cần phải được thận trọng nhằm tránh những rủi ro về chấn thương bên trong cơ thể.

Theo Tiền phong/ Dailymail
[links()]

Bình luận(0)