Lạm dụng thuốc tẩy tóc khô, xơ

Google News

Kiểu tóc mới tẩy của chị Hạnh tuy đẹp nhưng tóc chị ngày càng trở nên khô xơ xác, và bị rụng, gãy rất nhiều.

- Chị Lê Hồng Hạnh (Thụy Khuê, Hà Nội) thường nhuộm tẩy tóc cho phù hợp với kiểu đầu mà mình để. Có thời gian chỉ tháng trước tháng sau chị đã đổi kiểu tóc và tẩy lại cho hợp kiểu. Kiểu tóc mới của chị Hạnh tuy đẹp nhưng tóc chị ngày càng trở nên khô xơ xác và bị rụng, gãy rất nhiều.
tay toc
Ảnh minh họa
Lời bàn:
Dùng hóa chất tẩy màu tóc là công đoạn đầu tiên để nhuộm màu khác tông với màu tóc tự nhiên, có thể tẩy toàn bộ tóc hoặc tẩy từng tép nhỏ xen kẽ nhau để nhuộm lai. T
 
hực chất việc tẩy màu tóc đều loại bỏ melanin - chất tạo màu đen cho tóc. Với hoạt tính làm biến đổi chất tóc như vậy, việc sử dụng thuốc tẩy tóc sẽ gây những tổn thương không nhỏ cho mái tóc của bạn. Hóa chất có trong thuốc tẩy không chỉ làm mất đi màu sắc tự nhiên mà còn triệt tiêu cả dưỡng chất và độ ẩm vốn có của mái tóc.
 
Do vậy, dù mái tóc của bạn trước đây có bóng, khỏe nhưng nếu thay đổi màu tóc liên tục thì tác hại của chất tẩy cũng làm chúng trở nên khô, xơ, gãy dần và rất khó phục hồi.
 
Nếu muốn thay đổi màu tóc thì cũng chỉ nên nhuộm lại màu mới sau khoảng 3-6 tháng, để tóc có thời gian phục hồi cần thiết. Đồng thời, sau khi tẩy hay nhuộm tóc bạn cần có chế độ chăm sóc cẩn thận, cung cấp thêm dưỡng chất để nuôi tóc.

Chuyên gia tạo mẫu tóc Anh Đức (Spa tóc Anh Đức)
[links()]

Bình luận(0)