Nam giới hay mắc những sai làm gì khi tập cơ?

Google News

Chúng ta hãy cùng điểm qua những sai lầm thường thấy nhất khi tập cơ mà bạn có thể gặp phải ở phòng tập thể dục.

Sai lầm thứ 1: Khối lượng tập nặng

Lỗi đầu tiên thường gặp nhất là bạn đặt khối lượng bài tập quá nhiều vào chương trình tập luyện. Bạn cho rằng, nếu nằm ngửa đẩy tạ cần ba hiệp là đạt tiêu chuẩn thì nếu bạn thực hiện năm hiệp sẽ tốt hơn.Hoặc, bạn nghĩ sáu ngày tập trong một tuần thì cơ bắp sẽ phát triển nhanh hơn thay vì bốn ngày một tuần.

Nhưng thực tế thì nó không hiệu quả như bạn nghĩ. Điều then chốt mà bạn cần nhớ là mỗi lần bạn thực hiện một bài tập thì bạn đã phá vỡ các sợi cơ. Bạn càng phá vỡ sợi cơ nhiều thì thời gian để chúng phục hồi sẽ càng lâu.

Nếu bạn để cơ thể tập cật lực suốt sáu ngày một tuần, thời gian nào bạn sẽ dành cho chúng tự hoàn thiện mạnh mẽ hơn?

Nếu bạn cứ liên tục thực hiện một phiên tập khác trước khi cơ thể bạn hồi phục, thực tế bạn đã khiến bản thân ngày càng yếu hơn thay vì khỏe hơn.

Thời gian nghỉ ngơi chính là thời gian để các cơ bắp phát triển. Khi bạn đến phòng tập, bạn đang làm rách khối cơ và làm yếu cơ thể. Nếu bạn không cho cơ thể nghỉ ngơi, bạn sẽ không bao giờ thấy kết quả.

 


Sai lầm thứ 2: Quá nhiều bài tập rời rạc

Thứ hai, một sai lầm phổ biến khác đó là thực hiện quá nhiều bài tập rời rạc. Ví dụ, bạn có mục tiêu tập cơ bắp tay. Bạn sẽ làm gì? Bạn đến phòng tập và thực hiện năm hiệp cho bốn bài tập cơ bắp tay khác nhau? Bạn thực hiện dumbbell curls, incline curls, barbell curls và sau đó kết thúc với concentration curls?

Nếu vậy, bạn đã đi sai hướng. Hãy nhớ rằng, để có được một cơ bắp phát triển lớn hơn và mạnh mẽ hơn bạn cần kết hợp nó với nhiều trọng lượng hơn.

Hãy kết hợp các bài tập. Thay vì thực hiện bốn biến thể của bài tập cơ bắp tay, hãy thử thực hiện Gập người chèo tạ đòn và pull-up. Cả hai loại hình này sẽ giúp bắp tay làm việc là tốt và nâng trọng lượng nhiều hơn, do đó cho kết quả cao hơn.

Sai lầm thứ 3: Thiếu dinh dưỡng

Thứ ba, một vấn đề khác nữa là việc thiếu dinh dưỡng. Đơn giản là hầu hết mọi người không ăn đủ để phát triển. Nếu bạn đang tập chăm chỉ trong phòng tập thể dục và đặc biệt nếu bạn phát hiện có sự gia tăng sức mạnh nhưng không gia tăng kích thước, điều đó cho thấy vấn đề dinh dưỡng có liên quan.

Nếu bạn không cung cấp calo đủ cho cơ thể để hình thành khối lượng cơ mới, bạn vẫn sẽ chỉ dậm chân tại chỗ về khoảng kích thước. May mắn là điều này không khó khắc phục. Bắt đầu theo dõi lượng calo của bạn và khi đã biết lượng calo bạn tiêu thụ là bao nhiêu, hãy thêm vào đó con số 300-500. Bạn sẽ ngạc nhiên trước sự khác biệt này.

Sai lầm 4: Tập cardio quá mức

Cuối cùng, sai lầm nữa là bạn tập cardio quá nhiều. Thường những người phạm lỗi này sẽ cho rằng thêm cardio vào bài tập hỗn hợp, họ cũng sẽ "gọn gàng" như khi họ tập cơ bắp vậy. Không hẳn như vậy. Hãy nhớ rằng, tập cardio sẽ không phục hồi theo cách như khi bạn tập nâng tạ, do đó bạn sẽ không thể thấy kết quả tuyệt hảo từ sự tiến triển của chúng. Hai hiệp tập cardio cường độ cực thấp để có lợi cho sức khỏe là rất tốt khi tập cơ.

TIN ĐANG ĐƯỢC BẠN ĐỌC QUAN TÂM
Theo Danong

Bình luận(0)