Lợi ích của quả mâm xôi

Google News

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả mâm xôi raspberry có vị ngọt và chua, chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

 Ảnh minh họa:Internet

Theo báo cáo của Boldsky.com, dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe cụ thể mà khi thường xuyên ăn quả mâm xôi sẽ mang lại cho bạn:
 
1. Tiêu hủy chất béo:
 
Quả mâm xôi là nguồn giàu chất xơ, có tác dụng giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn khi ăn. Bên cạnh đó, chất mangan chứa trong loại quả này còn giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp tiêu hủy chất béo. Ngoài ra, các thành phần có trong quả mâm xôi có thể phá vỡ các mô mỡ bằng cách giúp cơ thể gia tăng sản xuất ra adiponectin (một loại protein trong mô mỡ làm tăng khả năng chuyển hóa chất béo).
 
2. Giảm nguy cơ đau tim:
 
Theo các chuyên gia, axít ellagic chứa trong quả mâm xôi được chứng minh giúp giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, bằng cách loai trừ cholesterol xấu và giảm huyết áp. Ngoài ra, axít salicylic được tìm thấy trong quả mâm xôi còn giúp phòng chống chứng xơ vữa động mạch và bệnh tim.
 
3. Chữa tổn thương gan:
 
Quả mâm xôi có thể giúp ngăn ngừa tình trạng tổn thương tế bào và gan. Các thành phần chứa trong loại quả này có tác dụng giúp ngăn chặn sự hình thành các mảng bám trên các thành của gan (gây ung thư gan), đồng thời giúp tiêu hủy chất béo trong gan.
 
4. Ổn định đường huyết:
 
Chất xeton chứa trong quả mâm xôi giúp cơ thể tăng cường sản xuất ra chất adinopectin, có tác dụng giúp kiểm soát mức đường huyết. Đó là lý do tại sao quả mâm xôi là sự lựa chọn tốt nhất cho những người bị bệnh tiểu đường típ 2.
 
5. Làm đẹp da:
 
Nguồn chất chống oxy hóa và vitamin chứa trong quả mâm xôi giúp cho làn da căng và sáng bóng. Bên cạnh đó, chất xeton còn giúp giảm tác động của các gốc tự do gây hại lên cơ thể, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, đồi mồi. Đặc biệt nếu bạn thường xuyên sử dụng quả mâm xôi nghiền làm mặt nạ, còn mang lại nhiều lợi ích cho da mặt.
 
Lưu ý: Mặc dù quả mâm xôi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng chúng cũng có thể gây dị ứng. Đặc biệt, nếu bạn bị các vấn đề về tuyến giáp, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn loại quả này.

BÀI ĐỌC NHIỀU:
Tin liên quan:


Theo Bacsigiadinh

Bình luận(0)