Mourinho: Kẻ mê tín số 1

Google News

Trong chuyến bay đến làm khách trên sân Dortmund tại Champions League giữa tuần này, "Người đặc biệt" tiếp tục cho thấy mình mê tín đến mức nào.

- Trong chuyến bay đến làm khách trên sân Dortmund tại Champions League giữa tuần này, Người đặc biệt tiếp tục cho thấy mình mê tín đến mức nào.

Mỗi chuyến di chuyển cùng cả đội, Mourinho luôn là người lên máy bay đầu tiên. Tuy có cả khoang máy bay để chọn ghế, HLV này lại chỉ đến đúng số ghế 10D mới chịu an tọa. Các thành viên của Real Madrid cho hay đó chính là số ghế mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn ngồi trong những chuyến di chuyển của Real Madrid suốt từ đầu mùa!
HLV Mourinho của Real Madrid. Ảnh: AS
HLV Mourinho của Real Madrid. Ảnh: AS

Theo lý giải của một số cầu thủ Real Madrid, sở dĩ Mourinho chọn vì trí đó vì ông tin rằng nó sẽ giúp Kền kền trắng… giành chức vô địch Champions League. Mourinho biết đó sẽ là chức vô địch thứ 10 trong lịch sử Real Madrid, danh hiệu mà đã… 10 năm qua đội bóng này khao khát. Hơn thế nữa, hàng ghế D thường là từ viết tắt của chữ “Decima” mà trong tiếng Tây Ban Nha nó có nghĩa là lần thứ 10!

Vì sao chức vô địch Champions League lại là nỗi ám ảnh lớn đến như vậy với “Người đặc biệt”? Chẳng là sau khi Real Madrid vô địch La Liga mùa trước, đích thân HLV này tuyên bố mục tiêu tiếp theo của ông là chức vô địch Champions League. Mourinho vốn là kẻ luôn tự hào mình nói được làm được, thế nên, nếu không thể biến mục tiêu thành hiện thực, chiến lược gia này chắc chắn sẽ day dứt không yên.

Chỉ có điều nói thì dễ còn để vô địch Champions League, đấu trường luôn cần đến may mắn thì chẳng dễ chút nào. Vậy nên tờ AS mới bình luận rằng: “Với Mourinho nếu mê tín mà giúp đội hoàn thành mục tiêu thì tại sao không làm!”.

Được biết, nếu giúp Real đăng quang ở Champions League, chiến lược gia 49 tuổi sẽ trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử giành được 3 chiếc cúp C1 châu Âu với 3 CLB và ở 3 giải bóng đá hàng đầu lục địa già (trước đó là Forto và Inter). Điều đó có nghĩa là tên tuổi của cựu HLV Chelsea được nâng lên một tầm cao mới.

Minh Ngọc (theo AS)

Bình luận(0)