Tình tiết mới nghi án CSGT “múa gậy”, thai phụ nhập viện

Google News

(Kiến Thức) - “Không có việc CSGT vụt gậy  khiến thai phụ Sen chấn thương sọ não, trụy thai mà là do vợ chồng chị Sen sợ quá nên... tự ngã”, Trưởng công an huyện Yên Dũng nói.

Trên Dân Trí, ông Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Công an huyện Yên Dũng, Bắc Giang cho biết đã yêu cầu 3 chiến sĩ cảnh sát giao thông làm trong tổ công tác báo cáo, giải trình sự việc bị tố làm thai phụ nhập viện.

Theo ông Sơn, kết quả điều tra bước đầu cho thấy không có việc cảnh sát giao thông ra gậy vụt khiến thai phụ Tống Thị Sen chấn thương sọ não, trụy thai mà là do vợ chồng chị Sen thấy lực lượng CSGT sợ quá nên đã... tự ngã.

2 vợ chồng chị Tống Thị Sen đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang trong khi gia đình vẫn "nén lòng" tổ chức đám cưới ở nhà. Ảnh: Dân Trí 

Còn việc Công an huyện Yên Dũng ký giấy triệu tập anh Nguyễn Văn Tài, chồng thai phụ Sen trong khi anh Tài đang bị thương và đang chăm sóc vợ tại bệnh viện, ông Sơn giải thích dù là giấy triệu tập nhưng bản chất là Công an huyện Yên Dũng chỉ mời anh Tài lên làm việc?!

Về kết quả vụ việc, ông Sơn cho biết hiện chưa thể công bố được bởi có cả cán bộ Công an tỉnh Bắc Giang cùng vào cuộc độc lập để làm rõ vụ việc. Do đó, kết quả cuối cùng về vụ việc sẽ được Công an huyện Yên Dũng báo cáo chính thức lên Công an tỉnh Bắc Giang và Bộ Công an trước ngày 14/1.

Về tình hình sức khỏe của thai phụ Tống Thị Sen, anh Nguyễn Văn Tài - Chồng thai phụ sen cho biết: “Hiện vợ tôi đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang tạm thời cho về gia đình điều trị. Tuy nhiên, việc có giữ được thai nhi hay không các bác sĩ vẫn chưa thể khẳng định nhưng cho biết chỉ còn khoảng 40% hy vọng”.

Trước đó, anh Nguyễn Văn Tài (24 tuổi, trú tại thôn Yên Tập - Yên Lư - Yên Dũng, Bắc Giang), chồng chưa cưới và là người trực tiếp chở chị Tống Thị Sen) có đơn phản ánh, vợ anh (chị Sen – PV) phải nhập viện vì bị cảnh sát giao thông “vung gậy” trúng gáy, bất tỉnh; thai nhi 11 tuần tuổi trong bụng vợ anh có nguy cơ bị mất.  Điều khiến anh Tài cho rằng gây bức xúc nhất là thái độ thờ ơ của những người liên quan, gây ra sự việc. 

Theo lời anh Tài, sự việc xảy ra vào khoảng 9h30' ngày 28/12/2012. Khi đó nhận được điện thoại của chị Sen ra đón đi đăng ký kết hôn, anh Tài đi xe máy ra đón chị Sen tại ngã tư Quốc lộ 1A giao cắt với tỉnh lộ 398 thuộc xã Song Khê - Yên Dũng (Bắc Giang). Do đi vội, anh Tài quên mang mũ bảo hiểm cho chị Sen. Khi đón vợ quay ngược trở lại tỉnh lộ 298 khoảng 500m thấy một đội CSGT làm nhiệm vụ bên tay trái đường, biết vợ không có mũ, anh đã đi ép sát bên tay phải đường với ý định tránh lực lượng CSGT nhưng một chiến sĩ chạy từ bên trái đường sang không ra bất cứ hiệu lệnh gì mà vung gậy vào sau gáy chị Sen khiến chị Sen bất tỉnh ngã vật xuống đường và anh Tài cũng bị ngã xe.

Thấy chị Sen bị ngã, nhiều người đi đường dừng lại bất bình. Nhóm CSGT, có cả người “ra gậy” vụt vợ anh cũng chạy lại xem rồi quay lại xe ngay như không hề liên quan đến sự việc. Họ có xe ô tô ở đó nhưng cũng không đưa vợ anh đi cấp cứu dù anh đã khẩn nài. 

Cũng theo anh Dũng, sau khi được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang, chị Tống Thị Sen đã được chuyển gấp xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) do chấn thương sọ não. Bác sĩ tại BV Việt Đức cho biết chị bị đọng máu màng não không thể mổ được do chị đang mang thai nên phải điều trị bằng thuốc. Tuy vậy, thai nhi cũng chỉ có khoảng 30% là có thể giữ lại được.

Trước những thông tin trên được đăng tải trên báo điện tử Dân Trí, ngày 3/1/2013, Văn phòng Bộ Công an ban hành công văn gửi Giám đốc Công an tỉnh Bắc chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin Báo Điện tử Dân trí phản ánh, thông báo kết quả về Văn phòng Bộ trước ngày 14/1/2013 để báo cáo lãnh đạo Bộ và thông tin cho báo chí.

Thuần Lương (T.H)

Bình luận(0)