Đà Lạt: Du khách vắng tanh ngày đầu năm mới

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên nhân là do sau 3 ngày tham quan nghỉ dưỡng, đến chiều tối ngày 31/12, khách du lịch đã lần lượt rời Đà Lạt để về quê.

Trước đó, theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức, trong 3 ngày (29, 30 và 31/12), thời tiết tại Đà Lạt khá đẹp, trời nắng, mát mẻ, nhiệu độ dao động ở khoảng 18 - 25 độ C. Du khách khắp nơi dồn dập về Đà Lạt mừng Giáng sinh và đón chào năm mới, khiến cho nhiều dịch vụ của thành phố trở nên quá tải, không thể đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch.

 Vườn hoa Thành phố Đà Lạt lúc 9h sáng 1/1/2013.

Đặc biệt, tối 30/12, tuy đã khuya nhưng nhiều đoàn khách du lịch vẫn chạy lòng vòng trong thành phố để tìm phòng. Chủ một khách sạn lớn trên đường Bùi Thị Xuân (Đà Lạt) cho biết, tuy đã được khách đặt hết phòng từ lâu nhưng khuya ngày 30/12 vẫn có hàng chục khách tới hỏi phòng.

Giá phòng nghỉ tại Đà Lạt trong những ngày qua cũng tăng từ 30 – 50% so với ngày thường. Mỗi phòng nghỉ bình dân một giường có giá 300.000 đồng/ngày.
 
Trong khi đó, việc đi lại đối với du khách trong những ngày qua cũng khá vất vả. Riêng ngày 30/12, vào cao điểm, nhiều du khách không thể gọi được taxi vì lượng taxi tại Đà Lạt đang bị thiếu hụt trước nhu cầu của du khách tăng mạnh trong những dịp lễ, Tết. Cũng bởi trước đó, một hãng taxi với khoảng 60 chiếc đã quyết định tạm ngừng hoạt động tại Đà Lạt.

 Trước đó, vào các ngày 29, 30 và 31/12 du khách nườm
nượp đổ về Đà Lạt.

Đón năm mới 2013 tại Đà Lạt trùng với Tuần văn hóa – du lịch – thương mại Lâm Đồng nên có khá nhiều hoạt động đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm cho người dân và du khách.

Khuya ngày 31/12, chị Kim Hồng, một du khách đến từ Bình Dương cho biết, ban ngày đoàn của chị đến một số điểm tham quan ở Đà Lạt, buổi tối ra hội chợ thương mại và chợ Đà Lạt để mua sắm. Đây là lần đầu tiên chị đón tết Tây ở xa nhà cùng bạn bè. Tuy là tết Tây nhưng trước không khí nhộn nhịp của Đà Lạt, giữa khoảnh khắc của năm cũ và năm mới khiến đoàn chị rất hưng phấn, ai cũng nói phải chơi cho đến hết người ngoài đường mới chịu về đi ngủ.

BÀI NỔI BẬT




Khắc Lịch

Bình luận(0)