Chuyện nóng sáng nay 17/5: Bắt Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng; Giáo hội Phật giáo Việt Nam lên tiếng về 'sư Thích Minh Tuệ'

Google News

Ngoài ra còn có các tin: Ghen tuông, tông xe máy khiến 'tình địch' tử vong; Sợ bị vợ mắng vì tiêu xài hết tiền, thanh niên hoang báo tin bị cướp.

Bắt Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng

Nội dung chú thích ảnh

Ông Lê Trường Giang. Ảnh: Công Thương.

Ngày 16/5, Công an TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) đã ra lệnh tạm giữ ông Lê Trường Giang (SN 1970, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng) để điều tra về hành vi 'Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ'.

Ngoài ra, cơ quan điều tra Công an TP Việt Trì cũng đã gửi báo cáo tới UBND tỉnh Phú Thọ biết về hành vi vi phạm pháp luật của ông Giang để xử lý theo quy định.

Chi tiết về bài viết xem tại đây.

Ghen tuông, tông xe máy khiến 'tình địch' tử vong

Nội dung chú thích ảnh

Đối tượng Nguyễn Đình Thắng

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Đình Thắng (SN 1989, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội) về tội 'Giết người'.

Theo cáo trạng, Thắng từng có quan hệ tình cảm với chị T (SN 1994). Tháng 3/2013, Thắng bị xử phạt 18 năm tù về tội 'Hiếp dâm trẻ em'. Đến tháng 5/2023, Thắng ra tù trở về và muốn nối lại quan hệ tình cảm với chị T.

Tối 26/11/2023, Thắng đến quán ốc của bạn gái thì thấy anh Nguyễn Văn T (SN 1990, trú huyện Thường Tín) đang ngồi nói chuyện với chị T. Do ghen tuông, đối tượng cự cãi với anh T nhưng được mọi người can ngăn.

Sau khi anh T ra về, Thắng đuổi theo và lao thẳng xe vào anh này khiến nạn nhân tử vong do bị gãy xương ức, xương sườn 7, 8, 9; dập hai phổi và dập vỡ gan.

Thắng bị truy tố ở khung hình phạt từ 12 - 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Sợ bị vợ mắng vì tiêu xài hết tiền, thanh niên hoang báo tin bị cướp

Nội dung chú thích ảnh

Anh Đ.B.T

Rạng sáng ngày 14/5, Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ nhận được tin báo của anh Đ.B.T (SN 2001, trú quận Bắc Từ Liêm) về việc bị 6 nam giới cướp tài sản tổng trị giá khoảng hơn 50 triệu tại khu vực đường đê An Dương Vương.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác minh nội dung T trình báo là sai sự thật. Số tiền trên T đã dùng tiêu xài cá nhân, do sợ vợ trách mắng nên hoang báo tin bị cướp.

Chi tiết về bài viết xem tại đây.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam lên tiếng về 'sư Thích Minh Tuệ'

Nội dung chú thích ảnh

Thích Minh Tuệ không phải nhà sư

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh, clip về người đàn ông được gọi là 'sư Thích Minh Tuệ' đi bộ hành từ Bắc vào Nam và ngược lại.

Trong lộ trình người này đi bộ qua các địa phương, rất nhiều nhiều người dân, Tiktoker, Youtuber… và Phật tử tập trung với số lượng đông, cúng dường vật phẩm, thức ăn… gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Mới đây, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã khẳng định người đàn ông này không phải là tu sĩ Phật giáo, không tu tập và không là nhân sự của bất cứ ngôi chùa, cơ sở tự viện nào của GHPGVN.

Chi tiết về bài viết xem tại đây.

PV

Bình luận(0)