Hoa hậu Thanh Thủy đăng ký hiến tạng

Google News

Hoa hậu Thanh Thủy trực tiếp đăng ký hiến tạng ngay tại lễ phát động "Đăng ký hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi" diễn ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Sáng 19/5, Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thủy cùng Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đỗ Mỹ Linh tham dự Lễ phát động "Đăng ký hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi" diễn ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).
Chương trình do Bộ Y tế, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam thực hiện nhằm truyền tải sâu rộng hơn ý nghĩa nhân đạo, nhân văn cao cả của việc hiến tặng mô, tạng cứu người.
Hoa hau Thanh Thuy dang ky hien tang
Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy và Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh tại sự kiện. Ảnh: NVCC
Cả hai hoa hậu xuất hiện trong trang phục áo dài truyền thống với vai trò Đại sứ thiện chí. Hoa hậu Thanh Thủy cũng trực tiếp đăng ký hiến tạng ngay tại lễ phát động. Đương kim Hoa hậu Việt Nam chia sẻ: “Tôi vinh hạnh khi được tham dự một sự kiện đầy ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh hôm nay. Đồng hành cùng chương trình, tôi mong muốn đóng góp và lan tỏa về ý nghĩa cao đẹp của việc hiến tặng mô tạng. Một người chết não hiến đa tạng có thể cứu được rất nhiều người. Hãy chung tay vì những bệnh nhân đang cần được giúp đỡ”.
Hoa hau Thanh Thuy dang ky hien tang-Hinh-2
 Hoa hậu Thanh Thủy đăng ký hiến tạng. Ảnh: NVCC
Huỳnh Thị Thanh Thủy sinh năm 2002, đến từ Đà Nẵng, cô đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 2022. Trong gần 2 năm đương nhiệm, Thanh Thủy tích cực tham gia các hoạt động nghệ thuật cũng như các hoạt động vì cộng đồng, cô tham gia vào nhiều dự án nhằm giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Theo như thông tin đã công bố, cô sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2024 tại Nhật Bản vào tháng 11 năm nay.
Hoa hau Thanh Thuy dang ky hien tang-Hinh-3
 Ảnh: NVCC
Hoa hau Thanh Thuy dang ky hien tang-Hinh-4
 Ảnh: NVCC
Trước đó Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng đã đăng ký hiến tạng tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM vào năm 2019, khi đồng hành cùng các thí sinh của cuộc thi Miss World Vietnam 2019 trong dự án nhân ái “Cho đi là còn mãi”. Sau khi đạt danh hiệu Hoa hậu Nhân ái Thế giới 2017 tại cuộc thi Miss World 2017, Đỗ Mỹ Linh không ngừng tham gia vào các hoạt động nhân ái, tích cực đóng góp vì cộng đồng.
Hoa hau Thanh Thuy dang ky hien tang-Hinh-5
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Ảnh: NVCC
“Dù đã đăng ký hiến tạng từ trước nhưng tôi vẫn hào hứng khi được tham dự Lễ phát động Đăng ký hiến mô tạng lần này, góp phần truyền tải thông điệp ý nghĩa của chương trình. Đặc biệt, với sự tham gia của quý lãnh đạo cấp cao, các đại biểu với sức ảnh hưởng mạnh mẽ, hy vọng rằng phong trào hiến tạng cứu người trở nên mạnh mẽ hơn, nhiều đơn đăng ký được gửi về và sẽ có thêm nhiều ca ghép tạng thành công hơn nữa”, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh bày tỏ.
Phương Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)